Trải nghiệm của học sinh trường THPT Khoa học giáo dục trong khuôn khổ Tuần học an ninh quốc phòng tại Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang - Xuân Mai Hà Nội

           “Trí tuệ hình thành trong tĩnh lặng, tính cách hình thành trong bão táp”. Hành trang quý nhất trong cuộc đời của mỗi người không phải là dư dả vật chất mà chính là phải có bản lĩnh, ý chí, nghị lực để sẵn sàng đối mặt với những trở ngại phong ba và biết kiên cường đứng dậy khi vấp ngã. Buổi sáng thứ 5 của đợt học Quân sự tập trung của các bạn ấy là khởi hành đi thăm quan Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang tại thị trấn Xuân Mai – Hà Nội.

           Đến đây, các bạn đã tận mắt chứng kiến cuộc sống, học tập và luyện rèn gian khổ, khắc nghiệt để tôi luyện bản lĩnh ý chí cứng cáp của những người lính an ninh, cảnh sát cơ động, cảnh sát đặc nhiệm. Các anh diễn tập trèo tường, leo dây tòa nhà cao tầng để đột nhập tấn công tội phạm, tập võ, các tình huống đối kháng giả định, các tư thế vận động tác chiến rất đẹp mắt và thiện nghệ. Qua đó, mỗi bạn HS của HES đều đã rút ra được thông điệp cho bản thân mình: Không thể cứ bé nhỏ và yếu đuối trong tháp ngà vòng tay chở che của cha mẹ; phải mạnh mẽ hơn nữa và phải có kỉ luật; phải có bản lĩnh và luôn an nhiên như cây thông reo vi vu trên đỉnh núi Hòa Lạc đẹp như mơ; phải thay đổi bản thân để cha mẹ không phải ngày đêm lo lắng cho mình nữa. Một hành trình trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị với rất nhiều Hesers.

            Buổi chiều, các bạn được tập huấn về các kĩ năng phòng cháy chữa cháy và tận mắt chứng kiến diễn tập phòng cháy chữa cháy do một đơn vị PCCC chuyên nghiệp thực nghiệm. Kĩ năng sống này cần thiết cho tất cả chúng ta trong cuộc sống hiện đại hôm nay.

            Sáng mai thứ 7, các bạn ý làm bài kiểm tra kết thúc khóa huấn luyện, tổng kết khóa học rồi lên xe ô tô hành quân về trường. Hẹn gặp các ba mẹ vào chiều mai thứ 7 nhé!

            Sau đây là một số hình ảnh của các em học sinh khi tham quan Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang Trung Cap CSVT0 Trung Cap CSVT1 Trung Cap CSVT2 Trung Cap CSVT4 Trung Cap CSVT5 Trung Cap CSVT6 Trung Cap CSVT7 Trung Cap CSVT8 Trung Cap CSVT9 Trung Cap CSVT10 Trung Cap CSVT11 Trung Cap CSVT12