GIAO LƯU VĂN HÓA, HỌC THUẬT, THỂ THAO HỌC SINH, SINH VIÊN ASEAN

          Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Giáo dục và Đại học Chiba (Nhật Bản), sáng ngày 1/3/2017, đoàn sinh viên Đại học Chiba do GS. Koji Tsuji dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường THPT Khoa học Giáo dục (KHGD). Tại buổi tiếp đoàn, TS. Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng Trường THPT KHGD đã bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng hợp tác với Đại học Chiba trong triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa học sinh, sinh viên và công tác phối hợp thực tập sư phạm và giáo dục cho sinh viên Nhật Bản. Tham gia buổi đón tiếp đoàn còn có các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Trường Đại học Giáo dục.

          Chương trình giao lưu văn hóa, học thuật sinh viên ASEAN (viết tắt là TWINCLE) được triển khai theo sáng kiến của Đại học Chiba nhằm tăng cường sự kết nối về mọi mặt giữa sinh viên các nước trong khối ASEAN với Nhật bản. Từ năm 2012 đến 2016 đã có hơn 100 lượt sinh viên trao đổi giữa Trường Đại học Giáo dục và Đại học Chiba. Trong giai đoạn tiếp theo (2017-2020) chương trình đã mở rộng, tích hợp thêm chủ đề về thể thao và sức khỏe (viết tắt là SHINE).

         Theo kế hoạch, trong thời gian từ ngày 28/2 đến ngày 10/3, đoàn sẽ tham quan, trao đổi và làm việc với đội ngũ lãnh đạo, các giáo viên Nhà trường về mô hình giáo dục, tham gia các hoạt động sinh hoạt, học tập, rèn luyện chung của học sinh toàn Trường. Đặc biệt, nhóm giáo sinh của Đại học Chiba sẽ trực tiếp triển khai dạy học 3 bài cho học sinh của Trường (Bài Tách chiết AND cá nhân – môn Sinh học; Bài Qui hoạch đô thị - môn Giáo dục tích hợp;  Bài Môn vật cổ truyền SUMO của Nhật Bản).

             Một số hình ảnh buổi tiếp đoàn Đại học Chiba (Nhật Bản) Giao Luu DH Chiba1 Giao Luu DH Chiba2 Giao Luu DH Chiba3 Giao Luu DH Chiba41

Giao luu Chiba 7