Để nâng cao năng lực giáo viên đáp ứng tốt yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; thực hiện Kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn giáo viên chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025, chiều thứ Tư ngày 24/7/2024, tổ Ngữ văn đã được PGS. TS. Phạm Thị Thu Hiền, Chủ nhiệm bộ môn Ngữ văn - KHXH, Khoa Sư phạm, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN chia sẻ về những điểm mới của Chương trình GDPT 2018 và con đường đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn 12. (theo Chương trình GDPT 2018).

Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Phạm Thị Thu Hiền đã trao đổi về các phương pháp dạy đọc, viết, nói và nghe theo kiểu văn bản (văn bản văn học, văn bản thông tin, văn bản nghị luận) và thể loại văn học (thơ, truyện, kịch, kí, văn xuôi trung đại, hiện đại…); một số biện pháp tích cực hoá hoạt động học tập của HS; phương pháp đổi mới kiểm tra đánh giá (hình thức kiểm tra đánh giá thường xuyên và kiểm tra đánh giá định kì); đồng thời giới thiệu một số mô hình cấu trúc đề thi THPT môn Ngữ văn và định hướng ôn tập, ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025 bám sát ma trận đề minh hoạ của Bộ GDĐT.

Qua đó, tổ chuyên môn đã có được những định hướng rõ ràng trong xây dựng chương trình nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất học sinh; góp phần nâng cao chất lượng dạy học của tổ chuyên môn nói riêng, của Nhà trường nói chung trong năm học đầy thách thức- năm học đầu tiên thi THPTQG thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Có thể là hình ảnh về 7 người

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang học và văn bản

Có thể là hình ảnh về 13 người