Kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội năm học 2023-2024 cho các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và các môn Ngoại ngữ (Anh, Trung, Nhật, Nga, Pháp, Đức) đã diễn ra trong hai ngày 16 và 17/12/2023 thu hút đông đảo học sinh trên cả nước tham gia. Trong đó trường THPT Khoa học Giáo dục thuộc Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN có 42 em đoạt giải (8 Giải nhì, 12 Giải Ba, 22 Giải Khuyến khích).

Đây là năm thứ ba Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi này nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bậc THPT.

Kì thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức không chỉ là cơ hội cho các giáo viên, các em học sinh cọ xát, học hỏi nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập bậc trung học phổ thông; tạo sân chơi bổ ích để các em thể hiện năng khiếu, làm quen với các dạng đề thi học sinh giỏi, chuẩn bị tốt cho kì thi HSG quốc gia, đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng. Qua kì thi này cũng góp phần tăng cường khả năng hợp tác về đào tạo giữa các trường thuộc ĐHQGHN với các trường trung học phổ thông khu vực và các trường đại học trong cả nước.

Học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic VNU được cấp Giấy chứng nhận và được khen thưởng. Kết quả của kì thi Olympic cũng được sử dụng trong việc xét tuyển vào các trường đại học. Cụ thể: học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic VNU và đã tốt nghiệp Trung học phổ thông được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia Hà Nội theo Quy chế thi tuyển sinh và các quy định khác của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tham gia kì thi có rất nhiều em học sinh hiện đang học lớp 10 hoặc 11. Vì vậy, theo quy chế: Những học sinh đạt giải Olympic VNU trong các năm học ở bậc Trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp được bảo lưu kết quả đến hết năm lớp 12.

Ngày 28/02/2024, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành quyết định số 546/QĐ-ĐHQGHN công nhận danh hiệu học sinh giỏi kì thi Olympic bậc THPT năm học 2023-2024 của ĐHQGHN cho 453 học sinh ở tất cả các bộ môn.

Chúc mừng và vinh danh thành tích của tất cả các em. Chúc các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập và nghiên cứu của mình.

 

Presentation1png Page1Presentation1png Page2

Presentation1png Page3

Presentation1png Page4

 

Presentation1png Page6