Sáng nay, ngày 05 tháng 08 năm 2017, thầy và trò trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) đã có buổi tập trung toàn trường đầu tiên, chính thức khởi động cho một năm học mới dồi dào năng lượng và tràn đầy niềm hứng khởi. Điểm nhấn trong chương trình hoạt động là buổi nói chuyện của Tiến sĩ tâm lý Trần Thành Nam – Chủ nhiệm Khoa các Khoa học Giáo dục trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội với nội dung “Trao đổi, tư vấn về những đặc điểm tâm lý học sinh THPT”.

Chương trình nhận được sự tham gia nhiệt tình của tất cả thầy cô và các em học sinh

Tiến sĩ tâm lý Trần Thành Nam giao lưu, làm quen với các em học sinh HES

Tại chương trình, học sinh HES được Tiến sĩ Trần Thành Nam chia sẻ, trao đổi những kiến thức, kỹ năng quý báu dành cho các em ngay đầu năm học mới với những nội dung về: tình yêu tuổi học trò, đặc điểm tâm lý, giới tính tuổi vị thành niên,…

Học sinh hào hứng, sôi nổi tham gia các bài trắc nghiệm về tâm lý

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm cúng, cởi mở, vui vẻ và náo nhiệt. Các em đã chăm chú lắng nghe những chia sẻ của Tiến sĩ Trần Thành Nam, đồng thời tự tin tương tác với diễn giả, thể hiện sự phản hồi tích cực, mạnh dạn đưa ra những ý kiến trao đổi thiết thực và ý nghĩa.

Các em HS tự tin trình bày và xử lý các tình huống do chuyên gia tâm lý đưa ra

Trao đổi, tư vấn tâm lý học đường là một hoạt động được tổ chức thường niên trong kế hoạch giáo dục của HES nhằm phát triển toàn diện năng lực và nhân cách cho học sinh đồng thời giúp thầy cô có thêm những thông tin hữu ích về tâm lý lứa tuổi của học sinh THPT trong bối cảnh đời sống xã hội hiện đại. Sau buổi trò chuyện này, hy vọng các em học sinh sẽ nâng cao khả năng tự nhận thức về bản thân, ý thức được những đổi thay tâm lý của lứa tuổi, biết kiểm soát những cảm xúc chưa tích cực; cân bằng các mối quan hệ trong gia đình, nhà trường và xã hội; có kĩ năng đối diện và giải quyết những khó khăn trong học tập và đời sống./.