Hiện nay, khái niệm dạy học tích cực được sử dụng khá phổ biến khi nói tới giáo dục tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa nó như thế nào là bài toán đặt ra ở các nhà trường. Với sứ mệnh là ngôi trường tạo ra sự đột phá trong dạy và học,  mô hình trường thực hành chất lượng cao nhằm tạo ra thế hệ các học sinh tinh hoa có đủ năng lực và phẩm chất trong thời kỳ hội nhập, Nhà trường xác định việc xây dựng đội ngũ giáo viên là xương sống cho sự phát triển bền vững. HES kế thừa thành tựu giáo dục truyền thống nhưng đồng thời tiếp cận nhanh chóng những quan điểm dạy học mới, thực thi các phương pháp kĩ thuật hiện đại, lấy học sinh làm trung tâm của mọi hoạt động giáo dục. Nội dung tập huấn tập trung xoáy sâu vào những vấn đề cốt lõi của phương pháp dạy học tích cực như  dạy học dự án, dạy học nêu vấn đề, dạy học theo nhóm và trải nghiệm sáng tạo...

Các chuyên gia Giáo dục trong buổi tập huấn cho Giáo viên HES

Các câu hỏi lần lượt được giải quyết dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia như: Vì sao phải đổi mới? Đổi mới theo hướng nào? Bản chất và đặc trưng của DH tích cực? Đặc biệt, phương pháp dạy học tư duy phản biện, dạy học qua những tình huống có vấn đề nhằm phát triển các năng lực cốt lõi như giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực sử dụng ngôn ngữ, CNTT và truyền thông... Các kĩ thuật dạy học không còn được mô phỏng “nằm thẳng đơ trên trang giấy” mà được hiện thực hóa sinh động khi giáo viên được trải nghiệm. Điều này thật sự làm nên một ngày học tập đầy hứng khởi, thú vị và hiệu quả tại HES. Có thể khẳng định và tự hào vì giáo viên ở HES không những được tuyển dụng chất lượng, nghiêm ngặt, có chuyên môn sâu, tâm huyết, trách nhiệm mà mỗi thầy cô đều là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo không ngừng. Nhiệm vụ của HES không dừng lại ở việc giáo dục học sinh khơi dậy tiềm năng, ươm mầm tinh hoa mà còn đào tạo giáo viên tài năng, trở thành những nhà sư phạm – những người truyền cảm hứng bất tận cho học sinh nơi đây...