Hiện nay, toàn cầu hóa đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu của mọi quốc gia trong đó việc “lấy sức mạnh từ công nghệ, năng lượng từ thông tin và chèo lái bằng kiến thức” là một yêu cầu bức thiết. Việc sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) sẽ đem lại giá trị cho quá trình giảng dạy và học tập. Hiểu rõ vai trò của CNTT, ngày 04/06/2018, giáo viên trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) đã được tập huấn về vấn đề “Sử dụng CNTT trong dạy học” dưới sự dẫn dắt của Khoa Sư phạm – Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.

GV trường THPT Khoa học Giáo dục đã được tập huấn về vấn đề “Sử dụng CNTT trong dạy học” dưới sự dẫn dắt của Khoa Sư phạm – Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, hàng loạt phương tiện hỗ trợ dạy học được ra đời. Sử dụng công nghệ, các trang thiết bị hiện đại vào dạy học trong quá trình giáo dục đã mang lại nhiều hiệu quả, giúp giáo viên có thể định hướng học sinh tiếp cận với nguồn tri thức phong phú. Tại buổi tập huấn, các giáo viên của HES đã được lắng nghe, trao đổi về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hướng dẫn kỹ năng về việc sử dụng CNTT như: Hướng dẫn tạo một slide, chèn nhạc, phim, hình ảnh, văn bản.... trên slide, giới thiệu một số phần mềm trong dạy học và làm bài tập thực hành trên máy,… Việc sử dụng công nghệ trong dạy học thực sự là chiếc cầu nối giúp cho người thầy tổ chức hiệu quả việc giảng dạy, góp phần “làm mới” tiết học, tạo hứng thú, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt, dễ dàng. Buổi tập huấn đã tạo nhiều sự hứng thú, say mê giúp cho giáo viên của HES thay đổi phương pháp sư phạm và khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm đào tạo những thế hệ trẻ có năng lực, kỹ năng hòa nhập và trở thành công dân toàn cầu.