Quãng thời gian ba năm trôi nhanh như cơn gió. Mải mê trong những con chữ, bất giác chúng con giật mình trước tiếng ve va đập vào khoảng không. Lại một mùa hè nữa đến… Nhưng mùa hè năm nay sao nhớ thương, lưu luyến, bâng khuâng đến thế?

 MG 3973

 MG 3984

HES trong tâm hồn chúng con là những tháng ngày đầy ý nghĩa khi được thầy cô dạy bảo, yêu thương. Những bài học đã không còn khô cứng trên trang giấy mà thấm đẫm câu chuyện cuộc sống, trở thành hành trang quý giá để chúng con vững vàng bước vào đời.

Mỗi thành tích mà chúng con gặt hái được đều hằn in những giọt mồ hôi vất vả, sự hy sinh thầm lặng của thầy cô. Và khi chúng con đứng  trên bục nhận những giải thưởng vinh quang, thầy cô mỉm cười hài lòng lùi ở phía sau và lại như bao lần khác, tiếp tục miệt mài ươm mầm cho một hành trình mới…hay đôi khi đó là những thất bại, không áp lực quở mắng, điều chúng con nhận được chính là những lời động viên thấm thía mà chân thành.

 MG 3991

Cũng đâu chỉ vậy, khi chúng con buồn vui, thành công hay thất bại, thầy cô vẫn luôn là chỗ dựa bình yên và tin cậy. Thầy cô giúp chúng con nhận ra và trân quý những giá trị tinh thần giản dị mà bền vững xung quanh mình. Chúng con biết sống sâu sắc hơn, có văn hóa và đậm đà bản sắc trường HES!

Trong giây phút chia xa này, chúng con một lần nữa được nói lời xin lỗi. Chúng con muốn cảm ơn thầy cô đã luôn bao dung, yêu thương cho những vấp ngã đầu đời ấy và luôn hạnh phúc, hãnh diện vì được là học trò của thầy cô trường HES. Cảm ơn thầy cô vì đã dấn thân cho một lí tưởng giáo dục cao đẹp; HES không nhận vào những thần đồng để rồi tạo ra những thiên tài, HES đón vào những dại khờ, thanh thuần  để rồi trả về cuộc đời những sâu sắc và trưởng thành.

HES hãy gói lại cho chúng con những kỷ niệm không thể quên của quãng thời gian 3 năm gắn bó. Đó là tháng ngày thầy trò cùng chung một con thuyền chinh phục những kỳ thi học sinh giỏi căng thẳng mà đầy đam mê. Là những phút giây nghẹt thở trong niềm vui khi thành công, là những giọt nước mắt tiếc nuối khi ước mơ còn dang dở.

Cơn mưa thanh xuân đã sắp đi qua nhưng hơi mát và sự dịu ngọt của nó như vẫn còn vương mãi. Ba mùa ban với sắc tím mong chờ cũng đã nhạt dần bên những hành lang điểm bước tháng năm. Và trong ba mùa hoa ấy, HES đã chứng kiến chúng mình  lớn khôn, trưởng thành cả trong suy nghĩ lẫn cách hành xử. Mình đã biết chấp nhận những điều không mấy tích cực trong cuộc sống và học cách đối mặt với chúng. Và cuối cùng, HES đã thực sự trở thành nhà của mình, nơi mình được là chính mình, được thể hiện cá tính và cảm xúc của bản thân. Mình yêu và trân trọng HES bằng cả trái tim này. Yêu từng hành lang, từng phòng học, từng góc nhỏ, từng chậu cây. Yêu từng ánh nắng, từng ngọn gió khẽ lay động những ngọn cây trên sân trường.

 MG 3856

 Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, chúng mình sẽ phải nói lời tạm biệt tới HES, tới những cánh hoa ban tím thơ mộng một góc sân trường, tới khoảng trời thanh xuân mà chúng mình yêu nhất. Chẳng mấy chốc, tất cả những điều đẹp đẽ này sẽ chỉ còn là kỷ niệm, là kí ức đọng lại trong mỗi chúng ta. Sau này, khi gặp lại nhau, mong rằng chúng ta sẽ mỉm cười, cười vì hạnh phúc, cười vì đã cùng trải qua thời thanh xuân tươi đẹp nhất.

HES là thanh xuân, Hes là tình yêu và cảm ơn thiên duyên vì đã mang con đến với HES.

Tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường thân yêu, chúng con lên đường với lời hứa sẽ luôn là người tử tế, nhân văn và cố gắng vượt lên chính mình. Để mai đây khi trở lại trường HES - bến đỗ bình yên, ấm áp, những câu chuyện về cựu học sinh sẽ lại truyền và thắp lửa cho thế hệ tiếp nối.