“Tự tình cùng cái Đẹp III” đã chính thức trở lại với sức nóng chưa bao giờ giảm. Đây là một sân chơi bổ ích, là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng, bản lĩnh và sự sáng tạo; khơi gợi niềm say mê, yêu thích văn chương nghệ thuật; đồng thời tạo môi trường giao lưu, học hỏi, góp phần giáo dục nhân cách và đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn, nâng cao năng lực cảm thụ văn chương cho học sinh.
Đây là chương trình ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 6 năm thành lập trường. Với sự đồng hành và phối hợp giữa Tổ và các đơn vị, CLB trong Nhà trường, “Tự tình cùng cái Đẹp III” hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sự bất ngờ và lôi cuốn đến từ các lớp. “Tự tình cùng cái Đẹp III” có gì? Chương trình gồm 5 phần thi đa dạng về hình thức bao gồm:
- Phần thi Giới thiệu tác phẩm văn học
- Phần thi Sáng tác thơ văn, tranh vẽ, sáng tác và biểu diễn bài hát về tác giả, tác phẩm văn học…
- Phần thi Sáng tạo mô hình văn học (mô phỏng nhân vật, bối cảnh,…)
- Phần thi Làm phim hoạt hình ngắn về tác phẩm văn học
- Phần thi Thiết kế trang phục nhân vật với chủ đề “Tự tình cùng cái Đẹp”
Qua các phần thi, học sinh được hình thành thói quen đọc và lựa chọn sách, tư duy sáng tạo, phát triển ngôn ngữ, trí tuệ và cảm xúc đồng thời rèn năng lực tự học, tự nghiên cứu và các kĩ năng làm việc nhóm, giao tiếp,…. Thời gian tổ chức các phần thi online: từ ngày 12/01 – 01/03/2022