Định hướng nghề nghiệp cho học sinh cần được chú trọng và thực hiện càng sớm càng tốt. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, bản thân các em phải biết mình thích điều gì, có điểm mạnh gì và điểm yếu như thế nào để chọn được một nghề nghiệp hay công việc phù hợp trong tương lai.

Kỳ thi Đại học sắp tới gần, chắc hẳn HESers K12 đang băn khoăn trong việc lựa chọn ngành nghề cho bản thân.

Hiểu được điều đó, buổi  “Tư vấn hướng nghiệp 2021” tại HES với chủ đề “Tìm hiểu bản thân khi chọn nghề” được tổ chức để giải đáp thắc mắc của các bạn.

Mục đích:

Về kiến thức

Giúp các bạn hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai. Nhận biết các yếu tố để chọn nghề, chọn trường phù hợp và biết cách phân tích, đánh giá các yếu tố đó.

Về kỹ năng

Các bạn có thể tự đánh giá được khả năng, cá tính của bản thân trong việc định hướng nghề nghiệp. Thông qua việc tìm kiếm thông tin nghề, thông tin thị trường lao động và các trường đào tạo để lựa chọn và xây dựng kế hoạch hướng nghiệp cho bản thân.

Về thái độ

Cần có sự chủ động, tích cực để tăng cường nhận thức về bản thân, nhận thức nghề nghiệp, từ đó các bạn sẽ tự tin thực hiện kế hoạch của bản thân sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Hình thức: Trực tuyến

Thời gian: 7h30 – 8h15 sáng thứ Hai (ngày 11/10/2021)

Đối tượng: Học sinh K12

Link Khảo sát: https://docs.google.com/forms/d/1nAyefrK7q0pPDFS8jqpDpbY0hUtPrURnwGWjCy3xECQ/edit