Trường THPT Khoa học Giáo dục là mô hình trường THPT công lập thực hành chất lượng cao trực thuộc Trường Đại học Giáo dục- ĐHQGHN. Với mô hình này, HES có rất nhiều lợi thế trong việc tiếp cận những công nghệ giáo dục hiện đại, tiếp thu thành quả của các nghiên cứu về khoa học giáo dục, được làm việc với các chuyên gia trong các lĩnh vực phương pháp giảng dạy, tâm lý giáo dục, đo lường, đánh giá và quản trị chất lượng trong nhà trường. Đây không chỉ là một môi trường thuận lợi cho đội ngũ giáo viên HES học hỏi, nâng cao năng lực mà còn mở ra cơ hội học tập tốt nhất cho học sinh. Đây cũng đồng thời là một môi trường thực hành và tích lũy trải nghiệm nghề nghiệp lí tưởng đối với sinh viên của Trường Đại học Giáo dục.

Trong những năm qua, HES và các khoa trong Trường Đại học Giáo dục đã duy trì sự kết nối, chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả. Với những thay đổi mới trong bối cảnh xã hội và sự chuyển dịch tất yếu đang diễn ra trong lĩnh vực giáo dục, HES và các khoa của Trường Đại học Giáo dục đều thấy rất rõ tầm quan trọng của sự kết nối bền chặt này.

Chiều ngày 16/09/2021, Ban Giám hiệu cùng đại diện các phòng và tổ chuyên môn Nhà trường đã có buổi làm việc cùng đại diện các khoa của Trường Đại học Giáo dục, cùng tổng kết các hoạt động triển khai trong năm học 2020- 2021 và tiếp tục xây dựng kế hoạch cho năm học 2021- 2022. Trong năm học sẽ còn rất nhiều thách thức này, Nhà trường và các khoa muốn hướng tới sự kết nối chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả hơn nữa trong các công tác kiến tập, thực tập; các hoạt động tư vấn tâm lý học đường và định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục; tăng cường trao đổi chuyên môn, tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ; nghiên cứu và thực nghiệm các đề tài khoa học ứng dụng trong dạy học; tích cực hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số và công tác kiểm định, đảm bảo chất lượng.

Với sự quan tâm của ban lãnh đạo, sự đồng hành của đội ngũ nhà giáo, các nhà khoa học uy tín của Trường Đại học Giáo dục cùng tinh thần làm việc đầy say mê của các thầy cô giáo trường THPT Khoa học Giáo dục, chúng tôi tin rằng năm học 2021- 2022 ở HES sẽ là một năm học thành công.