Chương trình giao lưu nghệ thuật Thơ tình cuối mùa thu được Câu lạc bộ Văn học, Trường THPT Khoa học Giáo dục, Trường ĐHGD, ĐHQGHN tổ chức nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20.10 ngày 17/10/2018 tại Trường THPT KHGD. Đến dự buổi Giao lưu nghệ thuật có đại diện lãnh đạo Trường Đại học Giáo dục, Ban giám hiệu Trường THPT Khoa học Giáo dục; tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giáo viên phụ trách và đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; phụ huynh của những học sinh tiêu biểu, có thành tích học tập xuất sắc; các thầy giáo cô giáo cùng các em HS đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn, CLB Văn học, CLB Âm nhạc của nhà trường.

GS.TS Nguyễn Quý Thanh cùng BGH trường THPT Khoa học Giáo dục

Nhà thơ Anh Ngọc

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái

MC Lê Anh và MC Lan Hương

Sau phát biểu khai mạc của GS.TS. Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, dưới sự dẫn dắt của MC Lê Anh và MC Lan Hương, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái và nhà thơ Anh Ngọc đã giao lưu cùng thầy và trò nhà trường. Ba phần: Tình yêu để lại (Cuộc đời, những lá thư tình yêu) - Tự hát (Thơ tình yêu Xuân Quỳnh) - Và anh tồn tại (Thơ và kịch Lưu Quang Vũ) mang lại cho chương trình một sự gắn kết sâu sắc với nhiều kiến thức bổ ích và lắng đọng nhiều cảm xúc.

GS.TS. Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục phát biểu khai mạc

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Thái và nhà thơ Anh Ngọc giao lưu cùng thầy và trò nhà trường

Hoạt cảnh thơ (thầy trò trường HES)

Phan Tâm Như 12A1 với "Sống mãi tuổi 17"

Cùng những bài thơ, câu chuyện hấp dẫn về con người, cuộc đời, thế giới nghệ thuật thơ Xuân Quỳnh, Lưu Quang Vũ do hai diễn giả mang lại, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của giáo viên và học sinh nhà trường - sân khấu hóa trích đoạn “Hồn Trương Ba, da hàng  thịt”,  hát “Thơ tình cuối mùa thu”, “Sóng”, hoạt cảnh thơ … góp phần đưa tác phẩm của Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh đến gần hơn với đời sống.

Tiết mục kịch "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" của các bạn học sinh HES

Bài hát "Sóng" do bạn Diệu Anh lớp 10A5 trình bày

Hơn 40 năm cuộc đời ngắn ngủi nhưng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh đã khiến hàng triệu trái tim phải rung động trước tình yêu mãnh liệt và tâm hồn văn chương tuyệt mỹ. Cuộc tình và sự nghiệp của họ không chỉ là một tượng đài bất tử mà còn là một sự kiện, hiện tượng trong giới văn nghệ sĩ và những người yêu nghệ thuật của Việt Nam. Qua buổi giao lưu nghệ thuật của câu lạc bộ văn học là động lực cho Thầy và trò Trường THPT KHGD nâng cao năng lực cảm thụ văn học, cảm nhận cái đẹp của tình yêu thơ và kịch trong Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh cái đẹp cho giáo viên và học sinh.

Thầy trò trường THPT Khoa học Giáo dục chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời