Dù vẫn đang là kỳ nghỉ hè những đó lại là thời điểm tích trữ năng lượng và bồi đắp chuyên môn cho các thầy cô giáo tại HES. Ở đây, sự học là một hành trình không ngừng và mỗi giáo viên là vận động viên không mệt mỏi. Ngày 12 tháng 7 năm 2018 – ngày tập huấn chuyên môn thứ 4 trong đợt 2 (Từ ngày 9/7/2018 đến 18/7/2018) diễn ra tại trường. Sau 3 ngày được các chuyên gia giáo dục tập huấn về công tác xây dựng nhà trường; tiếp cận kĩ năng soạn giáo án theo định hướng năng lực mới nhất cũng như những nội dung cần áp dụng trong chương trình phổ thông Bộ phê duyệt năm 2018, mỗi tổ nhóm chuyên môn lại sinh hoạt theo đơn vị của mình tại các lớp học nhỏ.
Tại các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo của trường HES tập trung trí tuệ, tâm sức xây dựng chương trình môn học riêng biệt. Đó chính là định hướng, đường lối mang tính chiến lược cũng như đột phá của HES trong mô hình trường thực hành chất lượng cao của Đại học Giáo dục – Đại học quốc gia Hà Nội. Làm thế nào chường trình mỗi môn học phải đảm chuẩn khung chương trình của Bộ, phát triển được năng lực học sinh thời hội nhập, vừa phải mang đặc thù riêng của HES. Làm thế nào để trên PPCT chuẩn của bộ, trên tinh thần thực hiện công văn 791/HD-BGDĐT ngày ngày 25 tháng 06 năm 2013 của Bộ Giáo dục đào tạo hướng dẫn về việc phát triển chương trình giáo dục ở trường phổ thông, HES xây dựng được chương trình tự chủ phù hợp với thực tiễn giá dục hiện nay. Vì thế, các bộ môn đã làm việc trên tình thần trách nhiệm, tự chủ, chia sẻ và hợp tác. Tinh thần làm việc hăng say, hết mình của các thầy cô trong thời gian ngắn đã thể hiện được sự vào cuộc quyết liệt, tinh thần quyết tâm xây dựng thương hiệu nhà trường.
Các sản phẩm của thầy cô giáo trong các tổ chuyên môn sẽ được thẩm định bởi các chuyên gia giáo dục của khoa Sư phạm – Đại học Giáo dục. Việc tập trung trí lực của giáo viên HES khi xây dựng chương trình mang tính chiến lược này cũng thể hiện được tầm nhìn của BGH trường THPT Khoa học Giáo dục khi luôn đặt nhiệm vụ phát triển đội ngũ nhà giáo là khâu trọng điểm để nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.