Cách đây 8 năm, ngày 03.03.2016, chúng ta đã cùng nhau đặt nền móng cho một ngôi trường mơ ước, hiện thực hoá khát vọng về một môi trường giáo dục nhân văn và khai phóng, tiên tiến và tiên phong.
 
Năm học 2023- 2024 là năm học đầu tiên của thầy cô và học trò Trường THPT Khoa học Giáo dục tại Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Một năm học mới cũng là sự khởi đầu của HES tại chính ngôi nhà của mình trong lòng ĐHQGHN, nơi được kì vọng có thể kiến tạo nên một hệ sinh thái giáo dục- ở đó giáo dục phổ thông có sự kết nối chặt chẽ với giáo dục đại học; giáo dục nhà trường có cơ hội được tiếp xúc với các thành tựu khoa học tiên tiến; môi trường học thuật và không gian trải nghiệm, thực nghiệm sẽ mở rộng tầm nhìn của giáo viên và học sinh; giáo dục thể chất, giáo dục trí tuệ, giáo dục nhân cách thống nhất với nhau trong môi trường học tập hài hòa với thiên nhiên, kết nối con người với tự nhiên để tìm về những giá trị nhân bản và xây dựng những giá trị nhân văn.
 
11
 
3
 
1
2
8 năm - bao ước mơ, khát vọng đã thành hiện thực; bao khó khăn, gian khó đã vượt qua.
8 năm- những con số biết nói, nhiều thành tích đáng tự hào đã góp phần làm nên thương hiệu, khẳng định vị thế của nhà trường: 18 học sinh đạt giải trong Kì thi Học sinh giỏi cấp quốc gia; 30 học sinh đạt giải trong Kì thi Khoa học Kĩ thuật cấp quốc gia; 50 học sinh đạt giải trong các Kì thi KHKT, phát minh, sáng chế thế giới; 271 học sinh đạt giải trong Kì thi Olympic bậc THPT của ĐHQGHN; 21 học sinh đạt giải thưởng trong các cuộc thi thể dục thể thao các cấp quốc gia, quốc tế. Tỉ lệ học sinh đủ điều kiện tuyển thẳng vào các trường Đại học, trúng tuyển các trường Đại học hàng đầu và nhận được học bổng du học quốc tế ngày càng cao, uy tín đào tạo của Nhà trường ngày càng vững chắc. Với những thành tích xuất sắc đó, Trường đã vinh dự được đón nhận: Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN và nhiều Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục. Ngày 17 tháng 01 năm 2022, Nhà trường được Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cấp giấy chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Tháng 03 năm 2022, trường được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trao Bằng công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia, là trường THPT đầu tiên trong 4 trường THPT trực thuộc ĐHQGHN được công nhận đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục.
 
7
 
8
 
 Sáng 29/02/2024, tại Khu Đô thị ĐHQGHN tại Hoà Lạc, Trường THPT Khoa học Giáo dục đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 8 năm thành lập trường với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Chuỗi sự kiện chào mừng thành lập trường; các hoạt động ngoại khoá, Câu lạc bộ: Giải Bóng bàn học sinh, giải Cờ vua, cuộc thi “Caro war 2024”, cuộc thi cheer “Querencia”; cuộc thi Khoa học kĩ thuật Kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐHQGHN; sự kiện “Hes in my heart” (CLB Media), “Hes trong tôi”, “Hestory 24”, “Hes ‘s Ambassador III” hứa hẹn những sân khấu bùng nổ, triển lãm nghệ thuật “Kí ức tháng 3”, chương trình Hes Space (II) như những bó hoa tươi thắm mừng sinh nhật của ngôi trường thân yêu.
 
4
 
5
 
10