Dựa trên những minh chứng lịch sử xuyên suốt những năm tháng của thế kỷ 20 cho đến nay, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nga đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực. Và tại buổi chiều hôm nay, giáo viên nhà trường cùng các em học sinh HES vinh dự khi được tham gia vào buổi giao lưu Lịch sử giữa hai nước Việt Nam – Nga với trường Lyceum № 144 Kalininsky District of Saint Petersburg.

 MG 8833

Mở đầu buổi giao lưu là lời chào mừng từ phía các giáo viên và học sinh của trường Lyceum № 144 và tiếp lời là phần gửi lời cảm ơn sâu sắc của đại diện trường HES cô Nguyễn Thị Hòa, tổ ngoải ngữ, cùng tấm bưu thiệp trường HES gửi tới quý trường bên Nga, cùng với món quà là bài hát Thời thanh niên sôi nổi được thể hiện bởi em Nguyễn Thái Dương lớp 11D7.

Tiếp sau đó là phát biểu của cô Vaits Karina Sergeevna và cô Valkova Elizaveta Yaroslavovna về quan hệ giáo dục quốc tế trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách trong giáo dục, hình thành các ký ức lịch sử qua các tiết học lịch sử và chương trình sư phạm. Kết thúc lượt chia sẻ của nhà trường Lyceum № 144  đó chính là khẳng định về việc chúng ta sống cùng với lịch sử, sự kiện, và các truyền thống của trường.

Bên cạnh các bài phát biểu của trường Lyceum № 144 - Nga, những chia sẻ của các cán bộ giáo viên trường THPT Huỳnh Khương Ninh đã để lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm trong buổi giao lưu với thầy trò trường THPT Khoa học Giáo dục.

 MG 8834

 MG 8835

Cùng hòa chung tinh thần của buổi giao lưu hợp tác, thầy trò trường THPT Khoa học Giáo dục đã có những chia sẻ về lịch sử trường với bạn Nguyễn Quỳnh Anh lớp 11D7 thuyết trình về những thành tựu nổi bật trong những năm vừa qua của nhà trường. Tiếp theo đó, học sinh Nguyễn Minh Phương – 11D6 đã có bài thuyết trình giới thiệu về sự kiện Giải phóng miền Nam Việt Nam - ngày 30 tháng 4 năm 1975. Bên cạnh đó là bài chia sẻ phương pháp giảng dạy tích hợp lịch sử vào trong các bài giảng Tiếng Anh của cô Vũ Minh Anh, giáo viên tổ ngoại ngữ.

Buổi giao lưu đã để lại những ấn tượng không hề nhỏ về công cuộc giữ gìn những truyền thống anh hùng của tổ quốc, bảo tồn những giá trị tốt đẹp của lịch sử nước nhà trong lòng đội ngũ các thầy cô giáo của nhà trường và cũng như các học sinh góp mặt. Buổi giao lưu tạo cơ hôi cho học sinh HES giao lưu với bạn bè trên thế giới, đồng thời góp phần củng cố thêm tình hữu nghị giữa nền giáo dục hai nước Việt Nam - Nga.

 MG 8838

 MG 8840