Đến hẹn lại lên, mỗi khi tiếng ve râm ran báo hè về, sau khi kì thi cuối học kì II kết thúc, học sinh trường THPT Khoa học Giáo dục lại háo hức chờ đón chương trình ngoại khóa đặc biệt nhất tháng 5 – “Tự tình cùng cái Đẹp” do tổ Ngữ văn tổ chức.
 Đã trở thành một trong những chương trình thương hiệu nổi bật của Nhà trường, “Tự tình cùng cái Đẹp” là sân chơi nhằm khơi dậy niềm yêu thích, tình yêu đối với văn chương nghệ thuật, giúp các em học sinh có cơ hội phát triển năng lực bản thân và là cơ hội để đưa văn học đến gần hơn với đời sống.
 
 Trong lần thứ V được tổ chức, chương trình gồm 3 phần thi với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích dành cho các bạn học sinh:
1. Phần thi Thiết kế trang phục cho các nhân vật văn học với chủ đề “Sắc màu văn chương”.
2. Phần thi “Đối thoại cùng tác phẩm”: Văn học từ góc nhìn của các loại hình nghệ thuật khác (phim ngắn, sáng tác nhạc, làm thơ, viết bài cảm nhận, quay video,…), tranh biện về các tác phẩm văn học.
3. Phần thi Sân khấu hóa tác phẩm văn học.
 
 Vòng thi online bình chọn cho các sản phẩm của từng phần thi sẽ được lên sóng trực tiếp trên fanpage Trường từ ngày 8/5/2024. Sân khấu Chung kết sẽ hứa hẹn sự bùng nổ với những tiết mục được dàn dựng công phu, độc đáo và hấp dẫn.
 Hãy cùng hồi hộp chờ đón sự tỏa sáng của các Heser và nhiệt tình bình chọn cho những sản phẩm sắp sửa lên sóng nhé các Heser!!!