Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh, tại Đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc, được thành lập ngày 02/03/2004 với mục tiêu tổ chức đào tạo chương trình giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội và một số cơ sở đào tạo đại học khác theo phân luồng của Bộ Quốc phòng. Trung tâm cũng là đơn vị đào tạo môn GDQPAN cho học sinh THPT Khoa học Giáo dục kể từ năm học đầu tiên của nhà trường.
 
1
 
3
 
5
Trong suốt thời gian hoạt động, đội ngũ cán bộ và giảng viên của Trung tâm GD QP&AN không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng, liên tục kết hợp nhiệm vụ giảng dạy với nghiên cứu và đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo hiệu quả trong các hoạt động giảng dạy. Trung tâm còn đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm tập thể, và bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho nhiều thế hệ người học của ĐHQGHN.
Nhân dịp này, đại diện Ban giám hiệu và chủ tịch hội đồng trường Đại học Giáo dục, trường THPT Khoa học Giáo dục cũng đã đến thăm và chúc mừng ban lãnh đạo Trung tâm giáo dục Quốc phòng và An ninh, ĐHQGHN.
 
6
 
7
 
2