Ngày 29/2/2024, tại Hòa Lạc, Trường THPT Khoa học Giáo dục đã trang trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 8 năm thành lập trường.

IMG 2457 Enhanced NR

Tham dự buổi lễ có Phó giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN Nguyễn Quý Thanh; Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khoa Quản lý Giáo dục Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN Nguyễn Thị Mỹ Lộc, lãnh đạo các phòng, Ban chức năng ĐHQGHN cùng các thầy cô giáo và phụ huynh, học sinh các khóa của Trường THPT Khoa học Giáo dục.

Trường Trung học Phổ thông Khoa học Giáo dục (HES) trực thuộc Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN là mô hình trường THPT thực hành giáo dục tiên tiến, chất lượng cao của Việt Nam. HES được thành lập vào năm 2016, vinh dự được kế thừa truyền thống tự hào hơn 100 năm của ĐHQGHN, đứng trong hàng ngũ 3 đơn vị đào tạo cấp THPT chất lượng cao (cùng với trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – ĐH Khoa học Tự nhiên và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Trường ĐH Ngoại ngữ).

IMG 2355 Enhanced NR

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải bày tỏ niềm vui khi tham dự một chương trình kỉ niệm vô cùng nồng ấm, ghi nhận những nỗ lực và gửi lời chúc mừng tới Ban lãnh đạo, các thầy cô và học sinh trong toàn trường. Ông cũng đánh giá cao những đề xuất của nhà trường trong việc định hướng phát triển trường liên cấp, đảm bảo đào tạo chuyên sâu về mọi mặt, không chỉ đào tạo riêng về mặt kiến thức học thuật, mà còn chú trọng xây dựng nhân cách, hướng nghiệp và đào tạo kiến thức xã hội, giúp cho thế hệ học sinh tại nhà trường trưởng thành mọi mặt trong cuộc sống.

IMG 2599 Enhanced NR

Trong những năm qua, đào tạo ở ĐHQGHN không chỉ nằm ở việc trang bị cho học sinh, sinh viên đầy đủ những kiến thức, năng lực sáng tạo, phẩm chất đạo đức, mà còn chú trọng đào tạo cho học sinh, sinh viên về trình độ ngoại ngữ, các kĩ năng tổ chức, đặc biệt là phát triển tư duy, tầm nhìn, tạo cho các em có được bản lĩnh và nghị lực trong cuộc sống. Để có thể hoàn thành được sứ mệnh này, ĐHQGHN luôn coi trọng việc phát hiện tài năng ngay từ bậc THPT. Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải bày tỏ kì vọng, trong thời gian tới, Trường THPT Khoa học Giáo dục sẽ chú trọng đào tạo chuyên sâu theo năng lực của mỗi cá nhân, hỗ trợ định hướng và giúp các em trở thành những cử nhân tài năng trong tương lai, phục vụ sứ mệnh đào tạo nhân tài cho đất nước.

5 2

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng Trường THPT Khoa học Giáo dục Nguyễn Thị Hương đã gửi lời cảm ơn tới Ban Giám đốc ĐHQGHN, Ban Giám hiệu Trường ĐH Giáo dục; cảm ơn những nỗ lực và thành quả của các thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh nhà trường. Bà cũng kỳ vọng trong năm học sắp tới HES sẽ có thêm nhiều thành tích đặc biệt, góp phần xây dựng trường trở thành môi trường học thuật đáng tin cậy.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Nhà trường cũng đã trình chiếu những video tư liệu “Ký ức tháng Ba” về hành trình 8 năm thành lập HES, chiếu video 3D về không gian học tập của các học sinh của HES tại Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc, giúp các phụ huynh hiểu hơn về hoạt động học tập và sinh hoạt bán trú của con em mình tại nơi đây.

Trong không khí nồng ấm và vui vẻ, Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục Nguyễn Qúy Thanh đã bày tỏ mong muốn của Trường ĐH Giáo dục trong việc ủng hộ và phát triển HES thành trường đào tạo liên cấp. Kg[ỉ nguồn là xây dựng một mô hình Trường thực hành giáo dục tiên tiến, chất lượng cao, cho đến nay, sau 8 năm thành lập, HES đã thành công trong việc đào tạo toàn diện về kiến thức, giúp học sinh phát huy không những về năng lực, mà còn giáo dục về ý thức kỷ luật và tư duy tự lập. Ông cũng hi vọng, trong các năm học sau, HES sẽ có được nhiều thành tựu mới và Trường ĐH Giao dục sẽ luôn ủng hộ, cố vấn, hỗ trợ nhà trường trong việc xây dựng và phát triển môi trường giáo dục tiên tiến.

IMG 2519 Enhanced NR

Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khoa Quản lý Giáo dục Trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN Nguyễn Thị Mỹ Lộc cũng cho biết sẽ luôn đồng hành, đẩy mạnh hoạt động đào tạo và tìm kiếm tài năng trẻ trong nhà trường. Thông qua các kì thi đánh giá năng lực, HES sẽ có thêm nhiều cơ chế mới, mở ra tương lai cho học sinh phổ thông, khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo hàng đầu cả nước của ĐHQGHN nói chung và Trường ĐH Giáo dục, THPT Khoa học Giáo dục nói riêng.

IMG 2550 Enhanced NR

IMG 2573 Enhanced NR

Tại buổi lễ cũng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và gần gũi như chia sẻ về hành trình trở thành nhà giáo nhân dân của thầy cô tại HES, giao lưu và gặp lại những cựu học sinh của nhà trường, …

IMG 2547 Enhanced NR

IMG 2450 Enhanced NR

IMG 2658 Enhanced NR

Một trong những điểm nhấn của buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do ca sĩ và các thầy cô giáo trong nhà trường trình bày.

IMG 2631 Enhanced NR