Trải qua chặng đường 93 năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lớp lớp các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những trang sử truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Nối tiếp truyền thống, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, với hoài bão cách mạng đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, nhiệt tình ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 Tháng 3 - Tháng Thanh niên đã trở thành một phong trào lớn mạnh, nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng đông đảo của hàng triệu thanh niên Việt Nam.
 
          Năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, sẽ góp phần khơi dậy, thúc đẩy thanh niên Việt Nam tham gia hoạt động vì lợi ích cộng đồng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo.
 Hòa chung không khí tưng bừng, náo nức ấy, tuổi trẻ trường THPT Khoa học Giáo dục cũng đã chính thức khởi động chuyến tàu thanh niên với nhiều hoạt động vô cùng thú vị và bổ ích nhằm rèn luyện cho các bạn đoàn viên, thanh niên tính độc lập, sáng tạo và gia tăng sự gắn kết.