Ra đời tháng 03/2016Trường THPT Khoa học Giáo dục đã trải qua 6 năm xây dựng và phát triển, từng bước khẳng định được vị thế của mình với mô hình Trường THPT Công lập -Thực hành - Chất lượng cao trực thuộc Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.

Năm học vừa qua (2021-2022) Trường đã được tin tưởng của phụ huynh, học sinh và quan tâm của xã hội Trường THPT Khoa học Giáo duc đã được công nhận đạt Kiểm định chất lượng và đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Để có được những thành quả bước đầu ấy, Trường đã luôn ý thức sâu sắc về tầm nhìn, sứ mệnh, triết lí giáo dục, kiên trì định hướng; không ngừng lắng nghe, học hỏi để trưởng thành và hoàn thiện.

Ngày 13 và 14.06.2022 vừa qua, Trường THPT Khoa học Giáo dục phối hợp với Trường Thực nghiệm Khoa học Giáo dục trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm: “Triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và trao đổi kinh nghiệm của trường thực hành giáo dục”

1

Buổi tọa đàm diễn ra giữa các lãnh đạo và các giáo viên cốt cán của hai trường và vinh dự có sự đồng hành của các chuyên gia, các nhà giáo dục uy tín:

- GS. TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc - nguyên Hiệu trưởng sáng lập Trường Đại học Giáo dục- ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng ngành giáo sư Giáo dục học;

- GS. TS Lê Anh Vinh-  Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Hiệu trưởng đầu tiên của Trường THPT Khoa học Giáo dục;

- TS. Tôn Quang Cường- Chủ nhiệm khoa Công nghệ Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục- ĐHQGHN - Nguyên Hiệu phó của Trường THPT Khoa học Giáo dục.

- Đại diện trường Thực nghiệm KHGD do PHT Phụ trách Lê Thị Mai Hương cùng BGH Trường THPT Khoa học Giáo dục phối hợp thực hiện và các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn hai trường đã chia sẻ những kinh ngiệm thành công của mô hình trường Thực hành.

9

6

Trong không khí khoa học nghiêm túc và thân tình của buổi tọa đàm, các chuyên gia và diễn giả đã trao đổi về những nội dung triển khai trong Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 ở các môn học mới như: Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật; Chuyển đổi số trong bối cảnh giáo dục hiện đại; Sự phát triển của công nghệ và mạng lưới thông tin toàn cầu; Dạy học chủ động – tích cực; Sân khấu hóa trong dạy học Ngữ văn... Các thày cô tham dự Tọa đàm đều thể hiện sự tự hào và tin tưởng ở định hướng xây dựng môi trường giáo dục nhân văn, trường học hạnh phúc mà cả hai trường đã kiên trì và đang tiếp tục phát triển định hướng giáo dục của hai trường.

2

3

Các thầy cô giáo của Trường THPT Khoa học Giáo dục và Trường Thực nghiệm khoa học Giáo dục cũng cùng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, tương tác tích cực, tạo động lực, truyền cảm hứng mạnh mẽ, phát triển năng lực toàn diện cho học sinh. Các kinh nghiệm quản lí cũng là nội dung được trao đổi giữa lãnh đạo hai trường nhằm tìm ra những hướng phát triển tốt hơn cho mô hình trường thực hành trong bối cảnh giáo dục hiện đại nhiều cơ hội và đầy thách thức. Buổi tọa đàm đã thực sự tiếp thêm động lực cho đội ngũ nhà giáo của cả hai trường trên con đường theo đuổi khát vọng và sứ mệnh của hai Trường.

Giáo dục có nhiều con đường và có nhiều con đường để làm giáo dục. Hành trình của một ngôi trường thực hành là một lựa chọn hạnh phúc, nhiều thách thức,  không ngừng sáng tạo, tiên phong trên con đường đổi mới.

HES tự hào với những thành quả đạt được, tiếp tục nỗ lực trên hành trình phía trước, HES luôn biết ơn có sự đồng hành của các bậc phụ huynh, các Thầy cô giáo HES, có được ủng hộ các cấp lãnh đạo, có tư vấn của các chuyên gia giáo dục hàng đầu đã luôn đóng góp cho HES theo định hướng: “Trường thực hành chất lượng cao- Tiên tiến tiên phong.”