Trở lại trường là niềm mong mỏi, háo hức của tất cả các Hesers nhưng cũng là đối diện với những nỗi lo. Đại dịch vẫn phức tạp, học sinh bất an khó hòa nhập do khủng hoảng kĩ năng, nề nếp do ở nhà quá lâu; các con cảm thấy thất vọng khi phải ra khỏi không gian quen thuộc, cảm thấy lo lắng về việc học tập, thi cử...

Đại dịch covid kéo dài gây nhiều khó khăn với sức khỏe thể chất và tinh thần với học sinh và hậu quả của nó có thể còn ảnh hưởng đến các con một thời gian dài nữa. Các vấn đề sức khỏe tinh thần xuất hiện khi học online quá lâu như sợ hãi và lo lắng, xung đột trong các mối quan hệ, quá mức căng thẳng, giấc ngủ xáo trộn, cô đơn giữa biển người... Học sinh có thể stress, cảm thấy bị cô lập, hiếu động, trầm cảm và gây ức chế não bộ khiến cá nhân mất kiểm soát cảm xúc, xao nhãng trách nhiệm, có hành vi tự hủy hoại bản thân...Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 80% học sinh đang có dấu hiệu nhận biết kiệt sức và hoạt động chức năng không hiệu quả.

3

1

4

Nhưng nền kinh tế đã mở cửa trong bối cảnh hiện tại, trường học không thể đóng cửa mãi.

Làm sao để giúp học sinh vượt qua khủng hoảng đại dịch? Làm sao trang bị cho học sinh kĩ năng ứng biến với hoàn cảnh? Làm sao để giúp các con hứng khởi vượt qua những lực cản của bản thân để đam mê sáng tạo? Làm sao giúp học sinh cân bằng trở lại, sẵn sàng “phá băng” để đạt mục tiêu ?

 MG 0772

 MG 0714

Với tinh thần sẵn sàng đón học sinh trở lại trường và giúp các con nhanh chóng vượt qua những lo âu, tăng khả năng phục hồi của học sinh để tái hội nhập với cộng đồng, giúp học sinh cân bằng cảm xúc, HES đã tổ chức buổi hội thảo nhằm trao đổi và tập huấn, chuẩn bị tâm thế để thầy cô sẵn sàng đón các con trở lại trường.

            Trong buổi trao đổi, PGS. TS Trần Thành Nam chia sẻ các vấn đề về sức khỏe tinh thần của học sinh, tư vấn và giải đáp các tình huống học sinh có thể gặp phải để sẵn sàng đón các con trở lại trường.

 MG 0767

5

 MG 0775

            Thầy cô rất háo hức đón các Hesers, các Hesers đã sẵn sàng trở lại HES ?