Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) và Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV), hằng năm có rất nhiều các bạn học sinh ưu tú của HES vinh dự nhận Học bổng học tập tại trường Đại học Anh quốc Việt Nam.

Trong năm học 2020 - 2021 này, quá trình xét duyệt học bổng hợp tác giữa HES và BUV đã nhận được vô vàn sự quan tâm và hồ sơ xét duyệt từ đông đảo các bạn học sinh xuất sắc của HES. Trải qua vòng hồ sơ và phỏng vấn gay cấn, bộ phận xét duyệt học bổng đã rất vất vả trong khâu cân nhắc chọn lựa ra những học sinh xứng đáng nhất vì tất cả các bạn ứng viên của HES đều nổi trội và có những nét đặc sắc riêng.

Sau cuộc tuyển chọn gắt gao, bốn bạn học sinh đã vượt qua vô số các bạn ứng viên vô cùng xuất sắc khác để trở thành những gương mặt đại diện nhận 4 phần học bổng từ trường Đại học Anh quốc Việt Nam.

Hãy cùng điểm qua thông tin tóm lược về các bạn học sinh đầy tài năng này nhé:   1. Học bổng 75%: Nguyễn Duyên Hà Vân, học sinh lớp 12A1 – trường THPT Khoa học Giáo dục. Thành tích & hoạt động nổi bật: - 7.5 IELTS - Giải Nhì môn Tiếng Anh, cuộc thi chọn HSG cấp ĐHQGHN năm học 2020 – 2021. - Danh hiệu Học sinh tiêu biểu 3 Tốt cấp ĐHQGHN năm học 2019 – 2020. - Danh hiệu “Cán bộ lớp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm học 2019 – 2020. - Top 4 Chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh Metanoia năm 2020. - Thành viên Sales Team của Công ty Student Life Care. - Tình nguyện viên dạy học cho Làng trẻ em SOS Việt Nam. - Tình nguyện viên tổ chức từ thiện VEO (Volunteer For Education). - Thành viên CLB Âm nhạc MASS 2018. Hà Vân là một cô học trò có thành tích học tập đáng nể với bề dày các danh hiệu và giải thưởng. Ngoài ra, cô bạn nhỏ còn gây ấn trượng cho thầy cô bạn bè bởi sự năng động trong các công tác Đoàn, và các phong trào tình nguyện vì cộng đồng. Cuối cùng, khi nhắc đến Hà Vân, không thể không đề cập sự tài năng và cá tính của cô bạn bởi khả năng chơi Piano thành thạo cùng với đôi tay tài hoa bộc lộ ở năng khiếu trang điểm đã mang lại cho Hà Vân vô số thành công với các bộ ảnh nghệ thuật đã được đón nhận rộng rãi.

Với tất cả những thành tích xuất sắc kể trên, Hà Vân đã được công nhận với mình chứng là suất học bổng cao nhất trị giá 75% từ trường Đại học Anh Quốc Việt Nam.

 

2. Học bổng 50%: Nguyễn Hiếu Anh, học sinh lớp 12A10 – trường THPT Khoa học Giáo dục.

Thành tích & hoạt động nổi bật:

- Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh toàn quốc dành cho học sinh THPT và sinh viên các trường không chuyên NMSC.

- Thành tích nổi bật trong các hoạt động về âm nhạc và thể dục thể thao (đặc biệt là niềm đam mê với môn Bóng rổ).

Hiếu Anh là một học sinh cá tính và năng động. Cậu học trò luôn nhiệt tình góp mặt vào mọi sự kiện âm nhạc và thể thao trong và ngoài trường. Ngoài ra, Hiếu Anh cùng các bạn trong lớp thực sự nghiêm túc trăn trở về thế giới mình đang sống và cộng đồng những người trẻ xung quanh mình. Chính vì vậy, Hiếu Anh đã cùng các bạn làm một video clip ngắn nói về tinh thần tôn trọng sự khác biệt, hài hòa trong sự đa dạng từ đó tạo nên sự yêu thương và gắn kết trong lớp mình. Dự án nhỏ của các bạn đã giúp nhóm trở thành một trong số những dại diện của trường THPT Khoa học Giáo dục tham dự Vòng sơ loại Chung khảo cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh toàn quốc dành cho học sinh sinh viên không chuyên năm 2020. Chính cá tính đặc biệt cùng lòng nhiệt huyết đã giúp Hiếu Anh chiếm trọn tình cảm của Ban xét duyệt Học bổng để vinh dự nhận Học bổng 50% của trường Đại học Anh quốc Việt Nam.

3. Học bổng 50%: Phan Đình Khánh, học sinh lớp 12A8 – trường THPT Khoa học Giáo dục.

Thành tích & hoạt động nổi bật:

- 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu HSG.

- Tình nguyện viên tổ chức VEO (Volunteer For Education Organization)

- Chứng chỉ Grade 5 Piano tại Viện Âm nhạc Hà Nội.

Bên cạnh các thành tích học tập tốt, Đình Khánh còn là một chàng trai hoà đồng, tài năng và rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong và ngoài trường. Với tài năng và sức trẻ của mình, Đình Khánh đã chinh phục được những giám khảo tưởng chừng như khó tính nhất để đạt được suất học bổng trị giá 50% từ BUV.

4. Học bổng 30%: Đặng Thị Hồng Hạnh, học sinh lớp 11A9 – trường THPT Khoa học Giáo dục.

Thành tích & hoạt động nổi bật:

- Giải Nhì cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2020.

- Tích cực tham gia các công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Bước vào HES khi đã là học sinh lớp 11, Hồng Hạnh còn bỡ ngữ và rụt rè bởi đây là một môi trường học tập mới mẻ và đầy sôi động. Nhưng thầy cô tại HES đã tạo động lực cho cô bạn học tập, được là chính mình, từ đó thành tích học tập của Hạnh đã có sự tiến bộ vượt bậc. HES là nơi đã cho cô bạn sự mạnh mẽ, mong muốn làm điều mà trước giờ cô học trò Đặng Thị Hồng Hạnh chưa bao giờ dám nghĩ tới - tham gia bất kì một cuộc thi nào. Hồng Hạnh đã quyết tâmtham gia cuộc thi Khoa học Kĩ thuật dành cho học sinh trung học. Cô bạn nhỏ đã vượt qua được giới hạn của mình đặt ra và mang giải Nhì quốc gia về cho trường. Đối với Hồng Hạnh, việc tham gia cuộc thi này đã trở thành một dấu mốc quan trọng trên con đường học tập, đồng thời đánh dấu cho sự hoàn thiện bản thân, chính vì vậy cô bạn luôn trân trọng điều đó.

Chính vì sự cầu thị không ngừng học hỏi, cố gắng cũng như các giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ mà Hồng Hạnh đã xuất sắc nhận suất học bổng 30% từ trường Đại học Anh quốc Việt Nam.