"Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện "(Vijaya Lakshmi Pandit). Mỗi khi thu sang gọi tên tháng 11, chúng ta cùng hướng về một ngày lễ trọng đại: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam. Sáng  ngày 19/11/2020, THPT Khoa học Giáo dục (HES) cũng đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
     Mở đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu đã khuấy động bầu không khí sôi động, trẻ trung tại sân trường HES. Đặc biệt, với tiết mục hát nhảy ca khúc truyền thống của trường “HES – Nơi thắp sáng tương lai” đã mang đến cho chương trình một làn gió mới lạ, vui tươi và tràn đầy hứng khởi. Những màn trình diễn ấn tượng của các HESEer như một lời cảm ơn chân thành và lòng biết ơn sâu sắc nhất gửi tới toàn thể các thầy cô giáo.
     Phát biểu khai mạc buổi lễ, PHT Hoàng Thu Hà thay mặt Ban giám hiệu đã gửi tới toàn thể cán bộ, giáo viên những lời chúc tốt đẹp nhất, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục. Mong các thầy cô tiếp tục chia sẻ, đồng hành với Nhà trường, say mê, sáng tạo nhằm xây dựng HES thân yêu của chúng ta thật “tiên tiến, tiên phong” trên hành trình gieo những mầm cây tươi xanh, những hạt giống nhân cách cho một xã hội tương lai tốt đẹp hơn.
     Cũng trong buổi lễ, bạn Đỗ Hồng Anh, học sinh lớp 12A9 đã đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu cảm nghĩ và gửi tới các thầy cô lời tri ân sâu sắc. “Tôn sư trọng đạo” đó là truyền thống quý báu, mãi mãi được khắc sâu trong tâm hồn mỗi học sinh.
    Một mùa 20/11 nữa lại về với bao cảm xúc khó tả. Xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và và niềm say mê với sự nghiệp trồng người để dìu dắt thêm thật nhiều thế hệ học sinh hôm nay và mai sau vươn tới chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức.
                       Nắng hồng lên tỏa sáng khắp muôn nơi
                       Bao thế hệ đi qua ngôi trường nhỏ
                       Tình yêu ta trưởng thành trong gian khó
                       Chắp cánh bay xa qua những chặng đường./.