Dù có rất nhiều lựa chọn nhưng mỗi chiều thứ sáu tôi lại chọn dừng chân ở căn phòng đặc biệt 506 H1. Nơi đây Montélio được thành lập với màu sắc riêng và ý tưởng mới: “Thời trang”. Dẫu biết để bắt đầu và duy trì một câu lạc bộ thời trang không phải là dễ nhưng hai lần tuyển thành viên đã đánh dấu từng bước phát triển của Montélio dưới mái trường HES.

Montélio thành lập vào ngày 15/11/2018, chính thức  trở thành câu lạc bộ Thời trang đầu tiên của HES. Trong tiếng Hy Lạp Montélio có nghĩa là thời trang. Thời trang ở thời nào cũng vậy, là biểu trưng cho cái đẹp muôn thuở ta tôn thờ, là một nguồn cảm hứng dạt dào cho những ai kiếm tìm, khao khát mãnh liệt sự sáng tạo. Cái đẹp qua góc nhìn cá nhân mỗi thời một khác, bản thân nghệ thuật và sự sáng tạo vốn dĩ cũng không có một khái niệm nào định hình hay rập khuôn. Và phải chăng thời trang không bị bó hẹp hay định nghĩa bởi bất cứ điều gì cũng không tồn tại bất kì giới hạn nào? Thời trang vốn là một chủ đề vô cùng hấp dẫn và thú vị, nhưng để hiểu một cách sâu sắc và nắm bắt tường tận về nó luôn là một điều khó khăn bởi sự vô cùng và không ngừng thay đổi, không ngừng cập nhật, thậm chí ngay với cả những người yêu thích và đam mê với nó. Có lẽ vì thế, với  sứ mệnh mang đến cái nhìn gần gũi hơn, những hiểu biết cơ bản nhất về thời trang cũng như ngành công nghiệp thiết kế, Montélio đã ra đời.

Đến với Montélio, các bạn học sinh HES sẽ được trải nghiệm một sân chơi bổ ích, tiếp cận và đến gần hơn với ngành công nghiệp thời trang và những ngành nghề, lĩnh vực, phạm trù xung quanh. Ở Montélio, các bạn thành viên sẽ có cơ hội học hỏi và trải nghiệm, sẽ được hướng dẫn các kĩ năng cơ bản liên quan đến người mẫu như những bước catwalk đơn giản, các shoot hình, cách tạo nên một fashion show. CLB là nơi các bạn được học hỏi, giao lưu, biến những ý tưởng thành sự thật, được trực tiếp tham gia các công đoạn tạo nên bộ trang phục đẹp mắt. Không chỉ thế Montélio còn là nơi mà các bạn thỏa sức thể hiện tài năng và cá tính của bản thân.

Montélio hi vọng không chỉ là một môi trường sinh hoạt mỗi chiều thứ sáu mà còn là nơi bạn được là chính mình. Không chỉ là những gì bên ngoài, nó còn là những gì tồn tại bên trong con người bạn.

 

Và đây là chia sẻ đến từ những người sáng lập Montélio: “Ý tưởng thành lập một câu lạc bộ về thời trang đã được bọn mình ấp ủ từ khá lâu rồi nhưng bây giờ mới thực hiện được. Vì vậy, chúng mình mong muốn Montélio sẽ mang đến một màu sắc mới mẻ hơn cho HES, mong muốn rằng Montélio sẽ là nơi mà các bạn có niềm đam mê với thời trang có thể thỏa sức sáng tạo, có thể thoải mái thể hiện khả năng, cá tính và hơn nữa bọn mình hy vọng rằng Montélio sẽ phát triển và được các bạn đón nhận”. Ban điều hành gen I của Montélio là những con người tài năng, có những kinh nghiệm và trải nghiệm nhất định đối với ban chuyên môn của mình.

Còn đối với thành viên ở Monte, sau một thời gian là thành viên bạn Trúc Linh trong bài phỏng vấn trước từng chia sẻ: “Em cảm thấy mình đang trưởng thành dần lên và cả niềm say mê nghệ thuật trong con người mình nữa. Thực sự là một điều hối tiếc khi năm lớp 10 em không có nhiều trải nghiệm với những câu lạc bộ trong trường và chưa có sự hiện diện của câu lạc bộ Montélio. Dù mới tham gia Montélio không lâu nhưng em lại cảm thấy sự gắn bó với nơi đây”.

Hãy theo dõi Montélio qua  để cập nhật những hoạt động tiếp tới của chúng mình nhé!