Khởi động năm 2019 và học kỳ 2 năm học 2018-2019, ngày 5.1.2019, Trường THPT Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Chương trình tập huấn “Giáo dục STEM trong giáo dục phổ thông”. Sau phát biểu khai mạc của PHT Hoàng Thu Hà, PGS.TS. Nguyễn Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thiết kế tổ chức một giờ học giả định cho giáo viên trực tiếp tham gia trải nghiệm một bài học Vật lý trong chương trình hiện hành, yêu cầu người học huy động những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, liên kết các kiến thức để thực hành và sử dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề trong thực tế; đồng thời trang bị cho giáo viên nhà trường những hiểu biết cốt lõi về Chương trình giáo dục phổ thông mới, về dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh và một số vấn đề chung về giáo dục Stem trong giáo dục phổ thông.

Tham dự buổi tập huấn có Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các Thầy/cô giáo

Luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Giáo dục và Ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên của nhà trường  thường xuyên được tập huấn những thành tựu nghiên cứu lí luận mới nhất của khoa học giáo dục. Giáo dục STEM giúp học sinh THPT biết cách áp dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống, giúp học sinh phát triển năng lực tư duy, phản biện, giải quyết vấn đề dựa trên sơ sở khoa học chặt chẽ.   

Các Thầy/cô vân dụng kiến thức làm thí nghiệm và bảo vệ luận điểm của mình

Việc vận dụng sáng tạo, linh hoạt giáo dục STEM trong thực tiễn giáo dục và đào tạo tại Trường THPT Khoa học Giáo dục không chỉ nâng cao chất lượng dạy học mà còn góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên, tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông mới.