Vừa qua, tập thể GV và cán bộ Trường THPT Khoa học Giáo dục trân trọng đón tiếp đại diện của Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Global Education Service (GES) đến giao lưu cùng các em học sinh của trường. Trong suốt chuyến viếng thăm, đoàn được hoà mình vào cùng các hoạt động clb bổ ích và lí thú của HESERS. Đặc biệt, tất cả các thầy cô trong đoàn vô cùng xúc động khi được các thành viên clb Âm nhạc của nhà trường nhiệt tình đón tiếp bằng những màn biểu diễn tràn đầy cảm xúc. Sau chuyến thăm, các thành viên trong đoàn đã có những chia sẻ rất tâm huyết dành cho nhà trường: Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và trang thiết bị đầy đủ, nhà trường đã tạo ra những sân chơi bổ ích cho các em. Sự trẻ trung, năng động, đa tài, thân thiện của các em để lại cho GES ấn tượng vô cùng sâu sắc đặc biệt là câu lạc bộ Nghệ thuật, các em thật sự rất tài năng, rất dễ gần, dễ mến. Các em đệm đàn hát tặng tập đoàn GES những bản tình ca hay tuyệt diệu và cùng em Trần Đỗ Việt Hùng đã song ca bài hát “Cầu vồng” nổi tiếng của Châu Kiệt Luân để tặng lại cho các em. Để đáp lại tình cảm của các em, lần sau GES sẽ quay lại với 1 ca khúc nhạc Hoa được nhiều bạn trẻ yêu thích và dạy các em cùng hát.

Những bản tình ca sẽ luôn là cây cầu kết nối những tâm hồn với nhau.

Đỗ Thị Bích Liên, Trưởng đại diện Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu

HES với cơ sở vật tư trang thiết bị hiện đại, phòng ốc đầy đủ cho các lớp học cũng như CLB sinh hoạt định kỳ. Học sinh được phát triển toàn diện đồng thời duy trì sở thích đam mê đi đôi với học tập văn hóa. Cùng với 15 CLB có sẵn, việc mở 1 CLB về ngoại ngữ như tiếng Trung là rất có tiềm năng và có lợi cho xu hướng du học hiện đang rất phổ biến, mở thêm những cánh cửa lựa chọn cho các em học sinh đối với việc học tập trong tương lai.  Bước đầu có thể là 1 CLB giao lưu tìm hiểu âm nhạc, văn hóa Trung Hoa nhằm tạo cảm hứng tìm hiểu giao lưu và học tiếng Trung.

Trần Lưu,  Trợ ký kinh doanh, Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu

Sau buổi giao lưu tại HES với một số em học sinh ở các CLB, GES thấy rằng tiếng Trung cũng như văn hóa Trung Quốc là một lĩnh vực khá mới mẻ đối với các em. Người ta vẫn nói biết một thứ ngoại ngữ là mở thêm một cánh cửa. Mà hiện nay tiếng Trung đã trở thành một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, vì vậy việc học tiếng Trung sẽ rất có ích cho các em về cả mặt giao tiếp xã hội cũng như công việc sau này. Các em rất năng động, hoạt bát và tài năng. Mong rằng sẽ được cùng giao lưu chia sẻ nhiều hơn vào những lần sau.

Trần Đỗ Việt Hùng, chủ nhiệm câu lạc bộ du học , Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu

Kết thúc buổi giao lưu cũng là khoảnh khắc mở ra những dự định và kế hoạch hợp tác sâu và rộng hơn trong tương lai giữa HES và GES, nhằm tạo ra nhiều sân chơi, hoạt động mang tầm cỡ quốc tế, thông qua đó học sinh HES được tiếp cận và hội nhập sâu rộng hơn với thế giới.