Trong khuôn khổ chuyến làm việc với Trường đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, đoàn đại biểu trường Đại học Giáo dục Quốc gia Hàn Quốc đã có mong muốn được đến thăm một đơn vị trường THPT công lập tại Việt Nam; và trường THPT Khoa học Giáo dục đã vinh dự được chọn là một điểm đến trong chuyến công du của đoàn. Trường Đại học Giáo dục Quốc gia Hàn Quốc KNUE là một ngôi trường danh tiếng trong khu vực và thế giới. Trường được thành lập năm 1984 và là trường đại học hàng đầu về đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tại Hàn Quốc; là trường đại học duy nhất được đào tạo giáo viên từ mầm non đến THPT và có chương trình đào tạo Hiệu trưởng các trường phổ thông Hàn Quốc. Trường có 35 chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ, tiến sĩ với hơn 2000 sinh viên; 3000 học viên thạc sĩ và 200 nghiên cứu sinh. Hiện tại, trường có quan hệ hợp tác quốc tế với hơn 30 trường đại học giáo dục trên thế giới. Chính vì vậy, việc kết nối và hợp tác với trường Đại học Giáo dục Quốc gia Hàn Quốc sẽ là một cơ hội tốt để xây dựng môi trường học tập lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh hội nhập hướng tới tương lai, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục của HES.

Đoàn đại biểu đến từ Đại học Quốc gia Hàn Quốc có GS. Lew, Hee Chan - Hiệu trưởng nhà trường; cùng các thầy cô giảng viên chủ chốt đến từ các khoa trong Đại học Giáo dục Quốc gia Hàn Quốc.

Đại diện HES đón tiếp đoàn có: cô Nguyễn Tuyết Nhung – Phó Hiệu trưởng trường THPT Khoa học Giáo dục cùng các thầy cô Tổ Trưởng Chuyên môn và cán bộ phòng Đào tạo – Khảo thí – Tuyển sinh.

Đoàn đại biểu đã trao đổi, bước đầu tiếp xúc tìm hiểu triết lí giáo dục và môi trường học tập tại HES. Qua đó, hai bên đã có những đề xuất về các dự án hợp tác sâu hơn trong thời gian tới. Thay mặt ban Giám hiệu trường, ThS. Nguyễn Tuyết Nhung đã cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà đoàn đại biểu đã dành cho HES, và hy vọng cả hai bên sẽ có được sự hợp tác hiệu quả để thúc đẩy giáo dục cả hai nước cùng phát triển. Kết thúc buổi làm việc trong không khí phấn khởi, hai bên đã trao cho nhau những món quà đầy ý nghĩa mang đậm bản sắc HES, thay cho lời chúc quan hệ hợp tác của hai bên thành công tốt đẹp.