“Dạy học bao gồm nhiều việc hơn là chỉ trao đi tri thức, nó đòi hỏi truyền cảm hứng cho thay đổi. Học hỏi bao gồm nhiều việc hơn là chỉ tiếp thu kiến thức, nó đòi hỏi sự thấu hiểu” (Victor Hugo). Thật vậy, người giáo viên không chỉ là người truyền đạt tri thức mà còn phải là người thấu hiểu, truyền cảm hứng cho học sinh trên con đường lĩnh hội tri thức. Ngày 02/06/2018, ngày tập huấn thứ ba của giáo viên trường THPT Khoa học Giáo dục thực sự có ý nghĩa khi được học tập các vấn đề rất quan trọng và nóng hổi trong trường học hiện nay “Đánh giá vấn đề hành vi của học sinh và quản lý hành vi của học sinh” & “Kỹ năng trong thời đại công nghệ số”. Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Tâm lý học trẻ em và vị thành niên Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa các Khoa học Giáo dục trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN đã chia sẻ những thông tin cần thiết, hữu ích về các vấn đề nhận diện, đánh giá và quản lý hành vi của học sinh; cách thức quản lý hành vi tiêu cực của học sinh, các giai đoạn quản lý hành vi lớp học; phương pháp lắng nghe và phản hồi, thấu cảm,… Cũng trong buổi tập huấn, các giáo viên tiếp tục được TS. Trần Văn Công – Giảng viên Khoa Các Khoa học Giáo dục – Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN hướng dẫn, trao đổi những kỹ năng thiết yếu trong thời đại công nghệ số với nhiều nội dung mới mẻ như: Bắt nạt trực tuyến, chiến lược ứng phó hiệu quả khi bị bắt nạt trực tuyến, vai trò của giáo viên trong trường hợp học sinh bị bắt nạt trực tuyến, kỹ năng đánh giá và chọn lọc thông tin trên Internet,… Ngày tập huấn thứ 3 với bài giảng phong  phú, đa dạng, lớp tập huấn đã giúp cho thầy, cô giáo của HES kịp thời tiếp cận, làm quen cái mới, nắm vững các vấn đề nóng hổi liên quan đến học sinh THPT trong bối cảnh đời sống xã hội hiện đại nhằm hướng đến nâng cao chất lượng dạy và học của Nhà trường./.