1. Với mục tiêu đào tạo lớp thế hệ trẻ giỏi năng lực và nhiệt huyết với nghề, khoa Sư phạm trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội luôn chú trọng công tác triển khai kiến tập – thực tập sư phạm. Vừa qua, khoa Sư phạm đã phối hợp với trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) trong việc tiếp nhận sinh viên cuối khóa được xuống HES thực tập, tham gia nhiều hoạt động dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo.
Giáo sinh thực tập được HES tạo nhiều cơ hội để vận dụng kiến thức chuyên ngành vào công tác giảng dạy. Những tuần thực tập trở nên có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi giáo sinh khi được trợ giảng, cùng hỗ trợ giáo viên bộ môn lên lớp. Quá trình tổ chức lớp học và truyền đạt tri thức đã giúp giáo sinh thực tập học hỏi thêm nhiều kĩ năng quản lí lớp học, bồi dưỡng và nâng cao kinh nghiệm.

Giáo sinh tham gia trợ giảng, hỗ trợ giáo viên bộ môn lên lớp

Học sinh hào hứng, hăng say, chủ động trong các giờ học

Bên cạnh đó, giáo sinh thực tập còn năng động, sáng tạo trong việc xây dựng  kế hoạch, tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động ngoại khóa của Nhà trường.    

Giao lưu văn nghệ trong chương trình “Khát vọng tuổi trẻ” chào mừng 26/3

Tổ chức sôi nổi, hào hứng và đa dạng các hình thức sinh hoạt chào cờ đầu tuần

Đặc biệt, trong quá trình thực tập, thầy cô hướng dẫn thực tập luôn tận tình chỉ bảo, trao đổi ý kiến trực tiếp để giáo sinh thực tập rút kinh nghiệm. Môi trường học tập hiện đại và chất lượng cao là điều kiện thuận lợi để sinh viên không ngừng học hỏi và trau dồi chuyên môn. Trải qua hơn hai tháng thực tập tại HES, sinh viên trường Đại học Giáo dục đã tích lũy cho riêng mình những bài học giá trị để vững bước vào nghề. Thầy cô và các học sinh ngôi trường THPT Khoa học Giáo dục sẽ luôn mãi trong tâm trí mỗi người./.

 Đoàn giáo sinh tặng quà lưu niệm cho Nhà trường trong buổi tổng kết & chia tay