Ngày 18/3/2024, trong khuôn khổ hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh năm 2024 của trường, học sinh HES đã được tư vấn về hướng nghiệp bởi Viện Đào tạo Quốc tế của Học viện Tài chính. Rất nhiều thông tin hữu ích về việc chọn trường, chọn ngành và đăng ký xét tuyển đã được viện trưởng, phó viện trưởng và nhóm Tư vấn tuyển sinh trực tiếp truyền đạt cho các học sinh.

      Đối với các em học sinh THPT muốn có hướng nghiệp tốt, cần xem xét ba yếu tố quan trọng. Thứ nhất là đam mê, sự yêu thích và mong muốn dành hết sức lực và niềm đam mê để theo đuổi ngành nghề đó. Thứ hai là năng lực, khả năng và ưu điểm của bản thân, mỗi cá nhân cần nhận biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của mình để chuẩn bị và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Thứ ba là cơ hội nghề nghiệp trong ngành mà các em lựa chọn, bao gồm sự hiểu biết về nhu cầu của thị trường lao động và định hướng chuyên môn từ khi còn ở trường đại học hoặc trường dạy nghề, liệu ngành nghề đó có mang lại cơ hội cạnh tranh cho các em trong quá trình tìm việc làm sau này hay không. Hiện nay, việc lựa chọn nghề nghiệp của thí sinh chủ yếu dựa trên sở thích và lời khuyên của gia đình, chưa thực sự đánh giá được khả năng của bản thân có phù hợp với nghề nghiệp hay không. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều thanh niên không tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, làm lãng phí nguồn đào tạo của xã hội và lãng phí nguồn nhân lực trẻ.

 

1

3

        Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp của Viện Đào tạo Quốc tế – Học viện Tài chính đã giới thiệu cho các em thông tin cụ thể về các ngành tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán và môi trường học tập, cũng như cơ hội việc làm trong tương lai.

       Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân DDP là chương trình đào tạo chính quy mang chất lượng quốc tế, độc đáo, hội nhập giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich (Anh quốc), cho phép sinh viên học 4 năm nhưng được cấp 2 bằng cử nhân danh giá: Bằng Cử nhân Tài chính – Ngân hàng của Học viện Tài chính (Việt Nam) và Bằng Bachelor of Arts in Accounting & Finance (BAAF) của Đại học Greenwich (Vương quốc Anh). DDP là chương trình duy nhất ở Việt Nam được Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) công nhận và miễn thi toàn bộ 9 môn F (F1-F9) trong hệ thống đào tạo kế toán, kiểm toán của ACCA. Điểm cộng khác của DDP là tất cả sinh viên tốt nghiệp đều có điểm IELTS từ 6.0 IELTS trở lên. Với trình độ, bằng cấp đó, sinh viên tốt nghiệp chắc chắn có rất nhiều lợi thế để lựa chọn việc làm, dù ở Việt Nam, Cộng đồng kinh tế ASEAN, hay trên đất Âu, Mỹ tùy theo ý nguyện của mình.

4

2

         Các thầy cô HES hy vọng qua các buổi trao đổi của các chuyên gia, các em học sinh K12 thêm hiểu biết về các ngành nghề và các cơ hội học tập của mình để đưa ra các lựa chọn tốt nhất cho con đường học tập sắp tới của mình khi kết thúc chương trình giáo dục phổ thông.