"Ngô Mỹ Hạnh – 11A1

1. Lần đầu tiên thi đề khảo sát của Sở theo form chương trình mới, em cảm thấy đề thi đợt này như thế nào?

- Con cảm thấy bài thi cũng khó vì đây là cấu trúc mới nên sẽ có nhiều khó khăn, thử thách dành cho bọn mình. Vì vậy bài khảo sát hôm nay giúp con làm quen với cấu trúc đề thi mới và đồng thời giúp cho con hay các bạn khác biết rằng mình đang còn chưa tốt ở đâu từ kiến thức đến kỹ năng làm bài để có thể cải thiện, chuẩn bị tốt nhất cho bài thi chính thức.

2. Trong hai môn thi bắt buộc gồm Toán và Văn, em cảm thấy tự tin nhất ở kết quả môn gì?

- Đề thi Ngữ văn với con khá thú vị. Con rất thích phần đọc hiểu và nghị luận xã hội. Con làm bài thi tốt, tự đánh giá được khoảng 8 điểm"

Sau 3 ngày (từ 11 – 13/3) kỳ kiểm tra giữa học kỳ II năm học 2023 – 2024 đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác và thành công tốt đẹp.

Đặc biệt hơn trong kỳ kiểm tra lần này, các bạn học sinh khối 11 trên toàn thành phố Hà Nội nói chung và các bạn học sinh K11 tại HES nói riêng đã được thử sức mình với hai bài kiểm tra Toán và Ngữ Văn theo mẫu đề mới mà Bộ vừa ban hành. Chắc hẳn các bạn đều đã có những cảm giác hồi hộp, lo lắng trước khi bước vào phòng thi. Đó là cảm giác lo sau bao nhiêu đêm thức khuya học bài mà vào phòng thi không biết có làm được bài không?, sợ điểm kém, … Những cảm giác đó luôn là ký ức khó quên của tuổi học trò.

Hãy cùng chúng ta dạo quanh một vòng sân trường HES, xem cảm xúc của các bạn học sinh như thế nào khi đã hoàn thành xong bài thi của mình nhé!

2

Nguyễn Đoàn Bảo Thy – 11D7

1. Sau khi kết thúc giờ làm bài môn Văn, tâm trạng hiện tại của em thế nào?

- Hiện tại con đang cảm thấy khá hài lòng về bài làm của mình dù là lần đầu tiên được thi theo cấu trúc đề mới và dù sức viết của con chưa quá ổn. Con làm bài tốt hơn so với mong đợi và cảm thấy đủ thời gian để viết bài cũng như không bị áp lực thời gian như khi thi trắc nghiệm.

2. Hãy chia sẻ một điều em cảm thấy thú vị nhất sau khi kết thúc bài kiểm tra môn Ngữ Văn?

- Điều làm con cảm thấy thú vị nhất đó chính là được tự mình phân tích phần bài làm đọc hiểu và không chỉ vậy còn là bài viết nghị luận văn học và nghị luận xã hội. Con được tự mình nêu ra ý kiến, quan điểm cá nhân về một văn bản lần đầu gặp.

3

Nguyễn Hải Hà – 11D1

1. Trong lần đầu thi khảo sát đề Sở theo form chương trình mới, đặc biệt với môn Văn thi văn bản mới ngoài chương trình học, em có gặp những khó khăn gì không?

- Với sự thay đổi lớn nhất ở môn văn đó là sử dụng văn bản ngoài chương trình học, con cảm thấy kì thi mang tính chất đánh giá năng lực và chú tâm vào các kĩ năng làm bài hơn. Dù vậy con chỉ gặp khó khăn khi mới đọc đề vì vẫn còn lạ với mô típ đề mới, sau đó con đã làm quen dần được với tiến độ của bài nên con nghĩ con không gặp khó khăn quá nhiều.

2. Trong hai môn thi bắt buộc gồm Toán và Văn, em cảm thấy tự tin nhất ở kết quả môn gì? Em nghĩ kết quả mình sẽ đạt được ở đó như thế nào?

- Trong hai môn Toán và Văn, con tự tin hơn về kết quả môn Văn. Con gặp một số vấn đề về lý thuyết môn Toán, và đôi khi có sự nhầm lẫn trong việc đưa ra kết quả cuối cùng. Với môn Văn thì con khá tự tin về kết quả nhưng với môn Toán thì con không dám chắc ạ.

4

Nguyễn Tuệ Nhi – 11D2

1. Sau khi kết thúc giờ làm bài môn Văn, tâm trạng hiện tại của em như thế nào?

- Cảm xúc hiện tại của con là cảm thấy vô cùng thoải mái và nhẹ nhõm khi đã làm được hết tất cả các phần và không bị thiếu thời gian. Con khá hài lòng với bài thi lần này của mình ạ.

2. Hãy chia sẻ một điều em cảm thấy thú vị nhất sau khi kết thúc bài kiểm tra môn Ngữ Văn?

- Con thích nhất là bài nghị luận xã hội với đề tài khá hay và gần gũi với cuộc sống của giới trẻ ngày nay, đó chính là tình cảm gia đình. Đề kiểm tra khối lượng kiến thức khá rộng nên con đã vận dụng những bài giảng của cô trên lớp và cả những hiểu biết bên ngoài để làm bài ạ.

5

Phạm Khôi Minh – 11D6

1. Lần đầu tiên thi đề khảo sát của Sở theo form chương trình mới, em cảm thấy đề thi đợt này như thế nào?

- Mới đầu nhận được đề thi, em có chút hồi hộp xen lẫn hứng thú vì được thử sức với thể loại đề thi mới. Với em thì đây là một đề thi vừa sức với đại đa số các học sinh nhưng cũng có khá nhiều những câu hỏi hóc búa và đòi hỏi sự tư duy của người làm.

2. Sau khi thi xong, em muốn nhắn gửi với thầy cô điều gì?

- Sau khi hoàn thành bài thi, em muốn gửi lời cảm ơn với các thầy cô đã giúp em ôn luyện và làm quen với dạng đề thi mới. Ngoài ra em cũng sẽ cố gắng hết sức trong các kì thi tiếp theo để đạt được kết quả mà thầy cô đã kỳ vọng.

6

Nguyễn Trí Dũng – 11A1

1. Sau khi kết thúc giờ làm bài môn Toán, tâm trạng hiện tại của em thế nào?

- Sau khi kết thúc giờ làm bài môn Toán thì con nhận ra mình còn nhiều thiếu sót nhưng con thấy rất vui vì mình đã được trực tiếp thử sức với đề thi cấu trúc mới của Sở. Dù kết quả ra sao thì con vẫn sẽ tiếp nhận với một tinh thần lạc quan vì con đã cố hết sức của mình rồi.

2. Sau khi thi xong, em muốn nhắn gửi với thầy cô điều gì?

- Sau hoàn thành bài thi, con muốn gửi cảm ơn đến thầy cô của con vì đã giúp đỡ con trong quá trình ôn luyện cũng như cho con làm quen với đề thi cấu trúc mới. Và con cũng mong rằng trong những kì thi sau, mình có thể bù đắp những thiếu sót ở bài khảo sát này để không phụ sự nhiệt huyết, tận tình khi hỗ trợ con học tập.