Ngày 1/3/2024, Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp Đại học Quốc Gia Hà Nội cho học sinh THPT năm học 2023-2024 đã khai mạc và diễn ra tại trường THPT Khoa học Giáo dục ở khu đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc.
 
3
 
2
Tham dự sự kiện có PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Đào tạo - ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Giáo dục, PGS.TS. Trần Thành Nam và PGS.TS. Lê Thái Hưng, Phó hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục, BGH trường THPT Khoa học Giáo dục, các thầy cô Ban giám khảo trong ĐHQGHN, cán bộ nhà trường cùng đại diện các đội thi, phụ huynh và học sinh tham dự kỳ thi.
 Đây là lần đầu diễn ra cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Đại học Quốc Gia Hà Nội, theo chủ trương của ĐHQGHN, được tổ chức bởi Đại học Giáo dục, với sự tham gia của 10 đoàn dự thi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước như Quảng Ninh, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Hà Nội…, đem đến 30 dự án thuộc trên 15 lĩnh vực dự thi.
 
5
 
6
 Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi học thuật cho đối tượng học sinh THPT tìm tòi nghiên cứu khoa học, bên cạnh sự định hướng theo các lĩnh vực thế mạnh của ĐHQGHN, thể hiện dấu ấn của hội nhập giáo dục Việt Nam với quốc tế, đồng thời thể hiện rõ quan điểm giáo dục toàn diện của Đại học Quốc Gia Hà Nội và các đơn vị thành viên.
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Đại học Quốc Gia Hà Nội dành cho đối tượng học sinh THPT cũng là nơi tìm kiếm nguồn học sinh tài năng có định hướng theo đuổi mục tiêu nghiên cứu học thuật cho Đại học Quốc Gia Hà Nội, bên cạnh việc phát huy tinh thần nghiên cứu tìm hiểu khoa học trong học sinh của bốn trường THPT nằm trong ĐHQGHN (trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT Chuyên Ngoại Ngữ, THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, THPT Khoa học Giáo dục).
Các đề tài tham dự đến từ các đội thi đều được chọn lọc kỹ càng, có sự đầu tư nghiên cứu bài bản, đem đến những hướng ứng dụng khoa học trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, tạo ra được những chuyển biến mạnh mẽ về quan niệm dạy học cũng như đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.