Vòng chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh Metanoia đã diễn ra kịch tính nảy lửa vào ngày 28/12/ 2023 tại trường THPT Khoa học Giáo dục, đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc. 

METANOIA 2023 ENGLISH ELOQUENCE CONTEST

32

76

131

 Metanoia” có nghĩa là cuộc hành trình thay đổi nhận thức, tình cảm hay cách sống của một người. Như vậy, tiếng Anh không chỉ đơn thuần là công cụ, mà còn là cách rèn luyện tư duy, thay đổi thế giới quan và bứt phá mọi giới hạn của bản thân. Điều đặc biệt là cuộc thi hùng biện năm nay là một phần chương trình Ngày hội giáo dục trải nghiệm “Mùa xuân đầu tiên- The first Spring”

 Metanoia năm nay xoay quanh chủ đề về World Tour. 8 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết đã trải qua các vòng thi Thuyết trình, và hùng biện cá nhân, các thí sinh đã thuyết phục Ban Giám khảo với những lập luận sắc bén và cái nhìn sâu sắc của các bạn về chủ đề mối quan hệ Tourism & Culture, Tourism & Environment

 Ban Giám khảo của chương trình là các thầy cô Giảng viên Việt Nam và Anh quốc tới từ trường Đại học Hà Nội và trường Đại học Anh quốc Việt Nam đã phải rất cân não để tìm ra 04 thí sinh thắng cuộc trong số tất cả các thí sinh xuất sắc của HES.

 Giải Nhất - Lê Đỗ Hải Đăng 11A9

 Giải Nhì -Trần Thùy Dương 11D4 

 Giải Ba - Nguyễn Quỳnh Chi 11D3 

 Giải Khuyến khích-  Phạm Ngọc Linh, 11A9

Vòng chung kết Metanoia 2023 khép lại với nhiều niềm vui xen lẫn tiếc nuối. Điều đáng trân trọng nhất là ý chí, sự dũng cảm và tự tin đối đầu thách thức của các thí sinh. Sau những khoảnh khắc lo lắng, hồi hộp, thất vọng, hay vỡ oà trong niềm vui chiến thắng là sự trưởng thành cả về tri thức, cách tư duy và nhìn nhận cuộc sống. 

Chúc cho tất cả các bạn thí sinh và các bạn học sinh HES sẽ có thêm nhiều trải nghiệm quý giá như vậy dưới mái trường HES, trong Metanoia của chính mỗi con người – cuộc hành trình thay đổi nhận thức, tình cảm và cách sống để trở lên hoàn thiện hơn.