TỌA ĐÀM "Con nhà người ta và câu chuyện lực đồng trang lứa" là chủ đề buổi chia sẻ mà Trường Quốc tế đem tới dành tặng các bạn học sinh trường THPT Khoa học giáo dục với sự tham gia của diễn giả đặc biệt: Chị Nguyễn Thúy Hằng - Career Development Manager, Mentor/Educator, Hiphop Artist , Trường Quốc tế và Anh Phan Quốc Dũng - Sở hữu 2 bằng thạc sĩ của châu Âu bằng học bổng ở tuổi 27, tác giả 2 cuốn sách: "Được rồi bay thôi - Du học sao cho không nhọc" và "365 ngày ôm lấy chính mình"
 
2
 
 𝐆𝐞𝐧𝐘 đ𝐚̃ 𝐭𝐫𝐚̉𝐢 𝐪𝐮𝐚 𝐭𝐮𝐨̂̉𝐢 𝟏𝟖 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨?
 Khi bằng tuổi các em, chị cũng chập chững theo đuổi niềm đam mê với hiphop, với phong cách hàng ngày “đặc biệt” mà người lớn hay coi là “ăn chơi”, tuổi 18, chị hòa mình với đam mê bất tận cùng cộng đồng Hiphop đầu tiên tại Việt Nam cùng những cái tên Suboi, Kimmese
 Bố mẹ chị lăn tăn vì sao con mình lại thích những thứ khác lạ như vậy? Chị cũng cố gắng tìm cách để thuyết phục bố mẹ “Hãy đặt niềm tin ở con”. Sinh năm 89, thời của chị Hằng thì Hiphop chưa phổ biến như bây giờ, cũng chưa có Tiktok, Youtube hay Facebook, các nguồn thông tin đều vô cùng hạn chế. Chẳng phải điều mới, áp lực đồng trang lứa thời nào cũng có, chỉ là nó thể hiện qua những hình hài khác nhau.
 𝐂𝐨̀𝐧 𝐆𝐞𝐧𝐙 𝐛𝐚̂𝐲 𝐠𝐢𝐨̛̀ 𝐭𝐡𝐢̀ …
 Các em bây giờ chủ động hơn, có nhiều cơ hội thể hiện bản thân hơn, nhưng em đã tìm ra đam mê của bản thân và hành động để theo đuổi nó chưa?
 Mỗi người trong chúng ta đều có 1 thế mạnh, 1 sân khấu riêng. Không nhất thiết phải có năng khiếu nghệ thuật, em có thể đứng trên sân khấu của chính mình khi sở hữu 1 đam mê để theo đuổi, để tận tâm chinh phục mục tiêu mỗi ngày với niềm say mê.
 “𝑳𝒂̀𝒎 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒏𝒂̀𝒐 đ𝒆̂̉ 𝒄𝒐́ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒄𝒂̂𝒏 𝒃𝒂̆̀𝒏𝒈 𝒈𝒊𝒖̛̃𝒂 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒉𝒐̣𝒄 𝒗𝒂̀ 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒕𝒉𝒆𝒐 đ𝒖𝒐̂̉𝒊 đ𝒂𝒎 𝒎𝒆̂. Đ𝒐̂𝒊 𝒍𝒖́𝒄 𝒆𝒎 𝒄𝒂̉𝒎 𝒕𝒉𝒂̂́𝒚 𝒄𝒐̂ đ𝒐̛𝒏 𝒃𝒐̛̉𝒊 𝒃𝒂 𝒎𝒆̣ 𝒄𝒉𝒖̛𝒂 𝒉𝒊𝒆̂̉𝒖 đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒆𝒎 đ𝒂𝒏𝒈 𝒎𝒖𝒐̂́𝒏 𝒕𝒉𝒆𝒐 đ𝒖𝒐̂̉𝒊?” là câu hỏi của Trí Kiên, cậu bạn lớp 12D2 với niềm đam mê bộ môn EDM.
 Chị Thúy Hằng chia sẻ em hãy cởi mở chia sẻ với bố mẹ và luôn giữ vững niềm tin vào điều em muốn theo đuổi. Để chứng minh được thành quả của bản thân có thể mất thời gian tính bằng năm chứ không thể ngày 1 ngày 2.
 Từ Passion trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt là “Đam mê”. Nhưng từ gốc trong tiếng latin có thể hiểu là “Suffer” - “Trải qua những tình huống khó khăn”. Khi em vẫn còn lăn tăn thì hãy thử một lần đặt câu hỏi cho chính bản thân mình: Mình đã có đủ trải nghiệm với niềm đam mê chưa? 1 vài mâu thuẫn của gia đình? 1 vài đánh giá của bạn bè, những tác động từ bên ngoài xã hội có đủ để khiến em từ bỏ điều em muốn theo đuổi?
 
4
 
 𝐆𝐞𝐧 𝐙 𝐡𝐨̣𝐜 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐚̂𝐧 𝐛𝐚̆̀𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐮̛̃𝐚 đ𝐚𝐦 𝐦𝐞̂ 𝐜𝐚́ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐯𝐚̀ đ𝐢̣𝐧𝐡 𝐡𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐡𝐞̂̀ 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐭𝐮̛̀ 𝐠𝐢𝐚 đ𝐢̀𝐧𝐡
 Anh Phan Quốc Dũng chia sẻ: Hồi còn đi học, có lẽ anh khá may mắn khi thường được nhắc tới danh xưng “con nhà người ta” với thành tích học tập tương đối ổn. Rồi anh cũng được kỳ vọng sẽ vào những trường TOP đầu tại Việt Nam. Thế nhưng, bản thân anh lại có đam mê là cây cối và núi rừng. Theo tiếng gọi của trái tim, anh thi vào 1 trường ở ngoại ô để nghiên cứu sâu về rừng.
 Em hãy cố gắng tạo ra 1 sự kết hợp cân bằng, bên cạnh công việc hằng ngày cho em 1 cuộc sống ổn định, em có thể cân nhắc dành thời gian cho điều em đam mê. Quan trọng nhất là tập trung phát triển bản thân toàn diện, trở thành phiên bản tốt hơn ngày hôm qua dù chỉ 1%.
 Chị Thúy Hằng chia sẻ thêm: Các em cũng cần phân biệt Job và Career. Job là công việc mà em có thể trải nghiệm thật nhiều, từ nghệ thuật đến kinh doanh. Hãy trải nghiệm nhiều để từ đó tìm ra Your Career: sự nghiệp mà em sẽ theo đuổi suốt đời.
 Ở mỗi giai đoạn, chúng ta đều có những áp lực riêng. Nếu em đang cảm thấy bất ổn thì xin chúc mừng em! Bởi khi em nhận thức được điều không ổn của bản thân là lúc em còn đủ sự sáng suốt để có hành động điều chỉnh. Hãy tập trung hơn vào mục tiêu của bản thân thay vì để tâm quá nhiều vào những áp lực bên ngoài. Hãy nhớ áp lực là cần thiết, để giúp chúng ta trưởng thành hơn.
 Cuối cùng, chị Thúy Hằng gửi lời chúc tới các bạn học sinh THPT Khoa học giáo dục thông qua 1 ca khúc IStart something new:
“𝑯𝒆𝒚, 𝒚𝒐𝒖 𝒎𝒂𝒚 𝒔𝒆𝒆, 𝒕𝒉𝒊𝒏𝒈𝒔 𝒂𝒊𝒏'𝒕 𝒆𝒂𝒔𝒚 𝒊𝒏 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒆𝒂𝒓𝒍𝒚 20𝒔
𝑲𝒆𝒆𝒑 𝒊𝒕 𝒓𝒆𝒂𝒍, 𝒏𝒐 𝒃𝒊𝒈 𝒅𝒆𝒂𝒍,
𝑫𝒓𝒆𝒂𝒎𝒔 𝒄𝒂𝒏 𝒃𝒆 𝒊𝒏 (𝒕𝒉𝒆) 𝒔𝒉𝒂𝒑𝒆 𝒐𝒇 𝒖𝒏𝒄𝒆𝒓𝒕𝒂𝒊𝒏𝒕𝒚”
 
1