Định hướng nghề nghiệp có vai trò rất quan trọng trên hành trình khám phá, đánh thức và khẳng định năng lực bản thân của mỗi con người. Nhận thức rõ sự cần thiết của hoạt động hướng nghiệp với học sinh THPT, sáng nay (ngày 2/10/2023), tại Trường THPT Khoa học Giáo dục - Kiều Mai, các HESers khối 11, khối 12 đã được tham dự buổi Toạ đàm cùng PGS.TS Trần Thành Nam - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục, chuyên gia Tâm lý học với chủ đề "Định hướng nghề nghiệp trong tương lai".

 MG 9662

 MG 9676

Buổi toạ đàm đã mang đến cho các HESers những kiến thức cần thiết về một số ngành nghề và cơ sở lựa chọn nghề nghiệp phù hợp; phân tích thực trạng việc làm và tác động của trí tuệ nhân tạo, robot đến nhu cầu việc làm; đồng thời cũng giải đáp, chia sẻ những tâm tư, thắc mắc về những khó khăn, thuận lợi khi chọn trường, chọn nghề trong bối cảnh công nghệ số.

 MG 9673

 MG 9679

Chắc chắn rằng sau hôm nay, các em đã có thể vững tin hơn, quyết tâm thực hiện mục tiêu đặt ra, dũng cảm vượt qua những giới hạn để để sáng tạo những giá trị, dám chịu trách nhiệm với sự lựa chọn nghề nghiệp của mình để thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.