Hưởng ứng ngày Toàn dân Phòng cháy chữa cháy vào 4/10 hàng năm, chiều ngày 20/9/2023, trường THPT Khoa học Giáo dục đã tổ chức buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy cho học sinh khối 10 tại Hòa Lạc, bên cạnh các hoạt động phổ biến phương án thoát hiểm, hướng dẫn vị trí bình chữa cháy, chuông báo cháy tại giảng đường HT2 được thực hiện trong giờ Thể dục của các lớp.

3

4

IMG 7938

IMG 7929

2

IMG 7940

Đây là hoạt động bổ ích nhằm cung cấp kiến thức cần thiết cho học sinh trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng từ các bạn học sinh, tạo không khí vô cùng sôi nổi và hứng khởi trong khuôn viên trường HES.

IMG 7967

Khởi đầu bằng hoạt động xem video phổ cập kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó, ngoài chỉ dẫn thoát hiểm khỏi khu vực xảy ra đám cháy, nhà trường còn sử dụng hoạt động thực hành bằng đám cháy mô phỏng, nêu các lưu ý cần thiết nhằm nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy của toàn thể học sinh, không chỉ trong phạm vi nhà trường mà còn là kĩ năng sống giúp bảo vệ bản thân, gia đình và mọi người xung quanh. Đặc biệt, trong hoạt động lần này, các bạn học sinh đã được hướng dẫn phân biệt các loại bình cứu hỏa sử dụng trong từng trường hợp, trực tiếp sử dụng bình cứu hỏa dập đám cháy mô phỏng. Qua cơ hội thực hành, chắc chắn kĩ năng và kiến thức học sinh đã được nâng cao, đảm bảo tiêu chí an toàn của PCCC.

Trong thời gian tuần lễ học Quốc phòng An Ninh diễn ra vào tháng 10 tới, học sinh cả ba khối sẽ được trang bị cụ thể hơn các kỹ năng PCCC trong tình huống khẩn cấp.