Sáng ngày 03/8/2023, Ban Giám hiệu và các giảng viên Học viện Nhật ngữ GAG (Nhật Bản) đã có buổi trao đổi và làm việc với Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tại khuôn viên xanh Hòa Lạc.

 MG 1454

Về phía Học viện Nhật ngữ GAG có sự tham gia của Thầy Nguyễn Duy Anh - Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Thầy Shigetada Sahamoto - Giám đốc điều hành cùng các thầy cô là trưởng phòng và giảng viên giảng dạy tại trường.

 MG 1388

 MG 1324

 MG 1318

Trong buổi làm việc, PGS.TS. Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển ĐHQGHN đã ghi nhận sự cố gắng của HES trong những năm qua và tin tưởng rằng với cơ sở vật chất hiện đại trong khuôn viên của ĐHQGHN thì HES sẽ còn có những bước tiến xa hơn nữa trong việc mở rộng hợp tác quốc tế, phát triển năng lực học sinh toàn diện. Và cũng mong muốn GAG có nhiều chương trình liên kết, hợp tác về đào tạo và nghiên cứu không chỉ với HES mà còn với các trường THPT và các trường Đại học trong ĐHQGHN.

 MG 1433

 MG 1418

Có thể thấy, trong nhiều năm qua, HES luôn đề cao việc mở rộng hợp tác quốc tế, tạo điều kiện để học sinh được học tập, giao lưu, trao đổi nâng cao kiến thức thông qua các chương trình liên kết uy tín. Giữa GAG và HES có chung mục tiêu tạo dựng một môi trường học tập tích cực, năng động, hiện đại, tất cả hướng đến sự phát triển năng lực của người học. Tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô HES và GAG đã thảo luận về nhiều chương trình liên kết, mở rộng hơn các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế và các cơ hội khác cho các bạn học sinh. Đồng thời các thầy cô GAG cũng chia sẻ với các bạn học sinh HES những kinh nghiệm quý báu, giúp các bạn học sinh HES tiệm cận gần hơn và có cơ hội nhận được những suất học bổng đến từ các trường Đại học tại Nhật Bản.

Hiệu trưởng Hoàng Thu Hà cũng bày tỏ sự trân trọng đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa HES và GAG sẽ đem lại cho học sinh nhiều cơ hội hơn nữa trong việc học tập và trải nghiệm một môi trường giáo dục năng động, hiện đại và có tính toàn cầu. Hi vọng rằng, các em học sinh sẽ vận dụng thật tốt những cơ hội từ Nhà trường để tích lũy thật nhiều kiến thức và trải nghiệm từ các nền giáo dục phát triển.

 MG 1436

 MG 1375

 MG 1386

 MG 1402

 MG 1410

 MG 1447