Trong ngày 06/03/2024, đoàn công tác thuộc Đại học Chiba – Nhật Bản do Giáo sư Kato Tetsuya – Khoa Giáo dục làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường THPT Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN. Cùng tham dự có 14 giáo sinh trong chương trình trao đổi năm học 2023-2024.
 
 MG 4749
 Tiếp đón đoàn, về phía Trường THPT Khoa học Giáo dục có Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Phạm Đức Hiệp cùng đại diện lãnh đạo Tổ Vật lí - Công nghệ - Thể dục và học sinh Trường THPT Khoa học Giáo dục.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình TWINCLE được khởi xướng từ năm 2012 tại Đại học Chiba do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản tài trợ.
Chương trình làm việc của đoàn trường Đại học Chiba tại Trường THPT Khoa học Giáo dục với các hoạt động được triển khai như: Tham quan lớp học; Phỏng vấn giáo viên; Giao lưu văn hoá, văn nghệ và thực hành dạy học tại một số lớp học trong nhà trường.
 MG 4792
 
 MG 4791
 
1
 
2
 
3
 
4
 
Có thể nói, chương trình không chỉ là cơ hội để cán bộ, giáo viên, học sinh, giáo sinh giữa hai nhà trường được giao lưu, kết nối với nhau, mà còn là một cầu nối văn hoá giữa hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam, tạo cảm hứng cho các Hes-ers cố gắng và quyết tâm cao hơn trong học tập và rèn luyện để trở thành những đại sứ giao lưu văn hóa với Nhật Bản cũng như các quốc gia khác trong khu vực và trên Thế giới.